ไพบูลย์ รับ อุทยานราชภักดิ์มีทุจริต! ยันดำเนินการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น

ไพบูลย์ รับ อุทยานราชภักดิ์มีทุจริต! ยันดำเนินการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น

'ไพบูลย์' รับ อุทยานราชภักดิ์มีทุจริต! ยันดำเนินการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น

พลเอกไพบูลย์  ยืนยันว่า มีการทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์จริง ดังนั้นจะต้องตรวจสอบให้ได้ว่าผู้ใดกระทำผิดบ้าง หากพบจะดำเนินการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น    

นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. เข้าพบ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดย พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา ยืนยันว่ามีการทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์จริง ดังนั้นจะต้องตรวจสอบให้ได้ว่าผู้ใดกระทำผิดบ้าง หากพบจะดำเนินการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น

ส่วนณัฐวุฒิและจตุพรได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ซึ่งมีการพูดคุยกันยาวนานเกือบ 3 ชั่วโมงนั้นเนื่องจากเป็นการมอบเอกสารแสดงรายละเอียดประเด็นข้อสังเกตต่างๆ ที่อาจมีการทุจริตในการจัดสร้าง 

โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ เผยว่าได้มีการสร้างความเข้าใจตรงกัน 

ว่าหน่วยงานราชการหลายหน่วยวาน ได้มีการใช้งบประมาณแผ่นดินบริจาคเข้าบัญชีกองทุนสวัสดิการทหาร ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการเช่นกัน ดังนั้น จะต้องมีการตรวจสอบการใช้เงินตามมาตรฐานของการตรวจสอบหน่วยงานราชการ เช่นเดียวกับหน่วยงานอื่นๆ และกองทัพบกนั้นเป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้าง ไม่ใช่มูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ที่มีการเข้าใจผิดกัน

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องการโยกงบประมาณของหน่วยต่างๆ ในกองทัพบกเพื่อนไปสร้างอุทยานราชภักดิ์ ทำให้นายทหารหลายหน่วยไม่พอใจจึงไม่ส่งกำลังพลมาร่วมในพิธีเปิดอุทยานราชภักดิ์ ส่งผลให้ต้องมีการเกณฑ์นักเรียนนายสิบมาร่วมพิธีแทน

ส่วนเนื่องการหักหัวคิวและกิน่สวนต่างนั้นปรากฏชัดว่ามีการกระทำผิดจริง ดังนั้นจึงขอให้เร่งตรวจสอบว่าการก่อสร้างอนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์นั้นมีการลดสเปคการก่อสร้างหรือไม่

สุดท้ายนายณัฐวุฒิและจตุพร ยังได้มีการเสนอให้ภาคประชาสังคมมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการทุจริตครั้งนี้ด้วยเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

"และขอยืนยันว่าเราไม่มีเจตนาใช้เรื่องนี้เป็นเกมการเมืองเพื่อต่อสู้กับรัฐบาล เราไม่ได้มีการเคลื่อนมวลชน หรือเล่นเกมใต้ดินอื่นใด และยืนยันว่าจะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้ต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความจริงอย่างตรงไปตรงมากที่สุด"

ขอบคุณที่มาจาก http://news.voicetv.co.th/thailand/296766.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์