ไพฑูรย์ยันนายกฯ ไม่ได้เมินแรงงานไทรอัมพ์

นายไพฑูรย์ แก้วทอง


29 สค. 2552 14:34 น.

นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน แถลงข่าวกรณีที่มีการเสนอข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมินการชุมนุมแก้ปัญหาอดีตลูกจ้างบริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) หรือ ไทรอัมพ์ จาก จ.สมุทรปราการ ว่า ไม่เป็นจริงแต่อย่างใด โดยที่มีระบุว่านายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้านออกมารับหนังสือจากลูกจ้างนั้น ข้อเท็จจริงคือ เมื่อมีการชุมนุมเรียกร้องนายกรัฐมนตรีติดประชุมสภาอยู่ที่ชั้น 5 จึงมอบหมายให้ตนดูแล ซึ่งตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่กระทรวงนำผู้แทนลูกจ้างมาพบที่ห้องประชุมกรรมาธิการ 4301 แต่ขณะที่พบว่า ส.ส.ฝ่ายค้านออกไปรับหนังสือแล้วนำมาแถลงข่าว

นายไพฑูรย์ รมว.แรงงาน กล่าวว่า แต่อย่างไรก็ดีหลังจากที่ได้คุยกับกลุ่มอดีตลูกจ้างบริษัทบอดี้ แฟชั่นฯ เป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมงแล้วทราบว่า บริษัทได้แจ้งล่วงหน้าถึงการปลดพนักงานและได้จ่ายเงินล่วงหน้าให้ถูกกฎหมาย เพียงแต่คนงานติดใจว่าบริษัทไม่ได้มียอดสั่งซื้อลดลงจริง เพราะได้มีการตั้งโรงงานเพิ่มที่จ.นครสวรรค์ ซึ่งหลังจากที่ตนเจรจากับบริษัท ก็รับปากว่าหากยอดสั่งซื้อกลับคืน จะเรียกพนักงานกลับมาจ้างงานต่อ

ส่วนกรณีที่ บริษัทเอนี่ออนอีเล็คโทรนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จ.ชลบุรี ซึ่งเลิกกิจการไปแล้วไม่ยอมจ่ายเงินทดแทนลูกจ้างนั้น และกรณีบริษัท เวริด์เวล จำกัด จ.สมุทรสาคร ไม่จ่ายค่าชดเชยลูกจ้าง โดยบริษัทยังแจ้งความคดีบุกรุกกับลูกจ้างที่ชุมนุมนั้น กระทรวงแรงงานได้เข้าไปช่วยเหลือจ่ายเงินให้ก่อน 30% พร้อมทั้งมอบหมายทนายให้ฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าชดเชยส่วนที่ขาดไป จึงอยากชี้แจงว่านายกฯไม่ได้เมินปัญหาตามที่เป็นข่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์