ไทยแอร์เอเชียแนะรัฐบาลยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รับยุโรปเตรียมพาเหรดเที่ยวไทย

ไทยแอร์เอเชีย ออกโรง ชงรัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้เป็นอุปสรรคการท่องเที่ยว พร้อมออกโปรโมชั่นพิเศษ หลังรัฐบาลชัดเจนเรื่องคืนภาษีท่องเที่ยว

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชีย

พร้อมออกโปรโมชั่นพิเศษทั้งในส่วนของราคาเครื่องบิน และห้องพัก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติมทันที ที่รัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดการคืนภาษีให้นักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางผ่านบริษัททัวร์ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการ เช่น นักท่องเที่ยวจะใช้บริการผ่านบริษัททัวร์ไหน ไปยังไง เป็นต้น


ทั้งนี้ เห็นว่าอุปสรรคของการท่องเที่ยวในขณะนี้ คือ การมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่

เพราะจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางเข้ามาในไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรปที่จะเข้ามาในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จะต้องวางแผนการเดินทางในช่วงนี้ หากยังมีเรื่องนี้อยู่ก็คาดว่านักท่องเที่ยวจะไม่พิจารณาประเทศไทยอยู่ในแผนที่การท่องเที่ยวในปีนี้ และอาจจะเปลี่ยนไปท่องเที่ยวในมาเลเซีย พนมเปญ ดานัง ประเทศเวียดนามแทน


"เรื่องนี้ถือเป็นอุปสรรคของการท่องเที่ยวในตอนนี้ แต่หากไม่สามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ ทั้งหมด ก็ควรจะชี้แจงให้ชัดเจนว่าจังหวัดไหน พื้นที่ไหนยังต้องคงไว้ สามารถเที่ยวได้ไม่ได้ยังไง เพราะที่ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยอยู่ในตอนนี้ ส่วนใหญ่จะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต โดยไม่ผ่านมายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อหลีกเลี่ยงกรุงเทพฯ"


นายทัศพลกล่าวว่า ผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้น อาจจะส่งผลให้ไตรมาส 2 ของปีนี้ มีกำไรติดลบ

และอาจต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 3 แต่จะเริ่มดีขึ้นในไตรมาส 4 โดยในช่วงไตรมาแรกที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชีย มีกำไร 600 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าในสิ้นปีนี้ แม้กำไรในไตรมาสอื่นจะลดลง แต่เมื่อรวมตลอดทั้งปีแล้ว จะมีกำไรตามเป้าหมาย คือ 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ไทยแอร์เอเชีย เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ ภูเก็ต-มาเก๊า และภูเก็ต-บาหลี ส่วนจะเปิดได้เมื่อไหร่ ต้องพิจารณาดูอีกครั้ง


นายทัศพลกล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ก่อตั้งหอการค้าไทย-มาเก๊า เพื่อบุกตลาดจีนอย่างจริงจังทั้งในเรื่องของนักท่องเที่ยว และการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศจีน และประเทศอื่นๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์