ไทกรเย้ยแก้รัฐธรรมนูญทำรัฐบาลพังแน่

ไทกรเย้ยแก้รัฐธรรมนูญทำรัฐบาลพังแน่

แกนนำ กปท. เย้ย แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญทำรัฐบาลพัง แน่ เชื่อ ยุบสภาปลดล็อกการเมือง พรุ่งนี้เคลื่อนไปศาลรัฐธรรมนูญ ให้กำลังใจ

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลมี 3 ปัจจัยเสี่ยง ที่อาจทำให้ต้องหลุดพ้นจากการบริหารประเทศก่อนกลางเดือน ก.ย.นี้ คือ

1.รัฐบาลจะถูกจัดการโดยกฎหมาย ในกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาคำร้องเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 รวมถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะพิจารณาโครงการลงทุน 2 ล้านล้านบาท

2.รัฐบาลจะประกาศยุบสภาเพื่อปลดล็อกทางการเมือง และ 3.มีการใช้กำลังนอกรัฐธรรมนูญ หรือการปฏิวัติ ซึ่งอยู่ที่ว่า เหตุการณ์ไหนจะเกิดก่อนกัน แต่ส่วนตัวมองว่า ข้อแรกจะเป็นทางออกที่ดีสุด

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ แกนนำ กปท. และมวลชนจำนวนหนึ่ง จะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้กำลังใจในการทำหน้าที่ของคณะตุลาการ ในการเร่งพิจารณาคดี

อีกทั้ง มั่นใจว่า การที่กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) จะมีการเคลื่อนไหวไปยังศาลรัฐธรรมนูญด้วยนั้น จะไม่เกิดการเผชิญหน้า หรือนำไปสู่ความรุนแรงระหว่างผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย
 
ส่วนการไม่เคลื่อนไหวมวลชนออกไปคัดค้านการพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรม และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่หน้ารัฐสภานั้น เนื่องจากเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะพูดคุยกับตัวแทนของประชาชน แต่ไม่ได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ทาง กปท. ยืนยัน จะยังปักหลักชุมนุมอยู่ ที่สวนลุมพินี เพื่อคัดค้านระบอบทักษิณต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์