ไทกร แถลงโวยถูกเผาเครื่องเสียงกลางดึก แฉ ตร.สกัดม็อบเข้ากรุง ชี้เป็นการละเมิดสิทธิ

นายไทกร พลสุวรรณนายไทกร พลสุวรรณ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม ที่กองอำนวยการลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี


 ซึ่งเป็นจุดชุมนุมของกลุ่มคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในคณะเสนาธิการร่วม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบลอบเผาเครื่องเสียงที่เช่าไว้ เพื่อเตรียมนำมาในที่ชุมนุมในวันนี้ ที่วัดกำแพงซอยเพชรเกษม 79 เสียหายไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์


 ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการแต่อย่างใด ทำให้พระและลูกศิษย์วัดต้องเข้ามาช่วยกันดับเพลิงกันเอง ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจที่ปล่อยให้มีการขัดขวางการชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดี

 
นายไทกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีตำรวจทำการสกัดกั้นขัดขวางตามเส้นทางตั้งแต่ จ.ราชบุรี-อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อชลอไม่ให้พี่น้องเข้ามาร่วมชุมนุมได้ทันในช่วงเปิดเวที 15.00 น. ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญ จึงฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหากยังทำการขัดขวางอยู่ จะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตั้งแต่ ผบช.ภ.1 ผบก.จังหวัดนั้นๆ รวมไปถึง ผกก.ท้องที่ที่มีการสกัดกั้นไม่ให้พี่น้องประชาชนเดินทางเข้ามาชุมนุม ทั้งนี้ทางคณะเสนาธิการร่วมจะทำการประเมินสถานการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมง โดยจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในเวลา 12.00 น. และก่อนจะเปิดเวทีอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น.
 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ในช่วงสายของวันนี้ แกนนำย่อยกำลังสลับกันขึ้นปราศรัยปลุกระดมบนเวทีกลาง โดยส่วนใหญ่จะกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่บริหารงานล้มเหลว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์