ไทกร ฉุนเด็ก ทรท.ดักฟัง-เตรียมแฉแก๊งจ้างพรรคเล็กอีกรอบ

ไทกร ฉุนเด็ก ทรท.ดักฟัง-เตรียมแฉแก๊งจ้างพรรคเล็กอีกรอบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2549 20:28 น.

ไทกร แฉอีกเตรียมเปิดโปงขบวนการแอบถ่ายวีซีดี พร้อมโฉมหน้าทีมงานหลังถูกเด็ก เสธ.ไอซ์-จตุพร ดักฟังโทรศัพท์ ชี้ เหตุ จารุภัทร ลาออก ซื้อเวลายุบพรรคใหญ่เหตุ 3 กกต.ไม่สามารถลงมติได้ ด้านนักวิชาการเตรียมยื่นศาล รธน.เล่นงานทรท.

วันนี้ (15 พ.ค.) นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายอีสานกู้ชาติ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พ.ค.เวลา 11.00 น.ตนและทีมงานจะแถลงข่าวเปิดโปงขบวนการถ่ายวีซีดีกรณีตนไปล่อซื้อพรรคเล็ก โดยมีผู้ใหญ่ในพรรคไทยรักไทยอยู่เบื้องหลังการกระทำครั้งนี้ พร้อมทั้งเปิดโปงขบวนการจ้างพรรคลงสมัครเลือกตั้งรอบ 2 และ 3 นอกจากนี้ จะมีการเปิดโฉมหน้าทีมงานของตนที่ส่งเข้าไปเกาะติดพฤติกรรมของพรรคเล็กที่ไปรับจ้างพรรคไทยรักไทย เพื่อความปลอดภัย เพราะขณะนี้ตนและทีมงานถูกติดตามตัวตลอดเวลา ซึ่งทราบมาว่า เป็นคนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย และคนของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก นอกจากนี้ ยังมีการดักฟังโทรศัพท์เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของตนตลอดเวลา ดังนั้น จึงต้องนำมาเปิดเผยให้สังคมรับทราบ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย และหากเกิดอะไรกับทีมงานของตน ก็ชี้ชัดได้ว่า เป็นฝีมือของพรรคไทยรักไทย

นายไทกร ยังกล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ ลาออกจาก กกต.เนื่องจากในวันที่ 16 พ.ค.จะมีการนำผลการศึกษาของคณะอนุกรรมการ กกต.ที่มี นายนาม ยิ้มแย้ม เป็นประธาน เข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ กกต.การที่ กกต.ลาออก 1 คน จะส่งผลให้ กกต.ที่เหลือไม่สามารถลงมติยุบพรรคไทยรักไทยได้ เพื่อยืดอายุของพรรคไทยรักไทยออกไป เพราะตามกฎหมายต้องใช้มติเอกฉันท์ ก่อนส่งให้อัยการและศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากมีกระแสข่าว พล.อ.จารุภัทร ประกาศลาออก ได้มีนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักวิชาการที่ไปร่วมบนเวทีของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ไปร่วมประชุมกันที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล ย่านลาดพร้าว เพื่อหาช่องทางดำเนินการกับพรรคไทยรักไทย โดยเตรียมจะเขียนคำร้อง พร้อมทั้งแนบเอกสารของคณะอนุกรรมการ ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นโยบายมอบหมายให้ นายบรรเจิด สิงคะเนติ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มธ.และนายวุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันสหัสวรรษ ไปดำเนินการ ซึ่งเบื้องต้นช่องทางนี้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญสามารถทำได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์