ไทกร จี้รัฐแจงเลิกตราครุฑบัตร ปชช. เตรียมยื่นศาลยุบ ทรท.ฐานกบฏ

ไทกร จี้รัฐแจงเลิกตราครุฑบัตร ปชช. เตรียมยื่นศาลยุบ ทรท.ฐานกบฏ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤษภาคม 2549 18:12 น.

เครือข่ายอีสานกู้ชาติ จี้รัฐแจงสาเหตุยกเลิกตราครุฑหลังบัตรประชาชน ชี้หลังงานฉลอง 60 ปี เตรียมยื่นศาล รธน.ยุบพรรค ข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อแผ่นดิน ปัดแก้เกมการเมือง ลั่นไม่กลัวฟ้องกลับ ยืนยันมีหลังฐานชัดเจนไม่มีการกล่าวหาลอยๆ พร้อมอัด วีระ-กุเทพ พวกดาวไถ กุนซือเบื้องหลัง จตุพร แถมแฉประวัติเพิ่ม เคยขึ้นแบล็กลิสต์ ป.ป.ส. แนะถามเด็กรามฯ รู้ประวัติดี


วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายอีสานกู้ชาติ พร้อมนายชุมพล สังข์ทอง ทนายส่วนตัว นายวารินทร์ อัฐนาค และนายอดุลเดช ติยะบุตร สมาชิกเครือข่าวอีสานกู้ชาติ รวมกันแถลงถึงกรณีการยกเลิกการใช้ตราครุฑหลังบัตรประชาชน และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีต่อพรรคไทยรักไทย คณะรัฐมนตรี และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ นายไทกร กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526 กำหนดแบบของตราครุฑบนหนังสือราชการ และให้ถือว่าครุฑเป็นตราประจำแผ่นดิน ดังนั้น การยกเลิกครุฑหลังบัตรประชาชนจึงเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้ หากพรรคไทยรักไทยไม่ชี้แจงสาเหตุการยกเลิกการใช้ครุฑหลังบัตรประชาชน ภายหลังงานพระราชพิธีเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เครือข่ายอีสานกู้ชาติจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ และแจ้งข้อหาพรรคไทยรักไทยฐานกระทำการกบฏต่อประเทศ รวมทั้งจะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักไทย ฐานเป็นพรรคการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หากศาลรัฐธรรมนูญไม่รับเรื่องวินิจฉัยจะมีการยื่นอัยการสูงสูด และแจ้งความต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ผมมั่นใจหลักฐานนี้ชัดเจนมาก ซึ่งตามระเบียบสำนักนายกฯ ที่ระบุชัดถึงการใช้ครุฑให้เป็นตราประจำแผ่นดิน เสมือนเป็นสัญลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ที่อยู่คู่กับประชาชน แต่การยกเลิกครุฑหลังบัตรประชาชน เป็นการลดความสำคัญของสถาบันกษัตริย์ ทำให้สถาบันห่างไกลจากประชาชน หรือต้องการทำให้ประชาชนค่อยๆ ลืมสัญลักษณ์แทนพระองค์ การกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง ซึ่งเป็นเรื่องที่รู้กันอยู่แล้ว แต่รัฐบาลก็บังอาจทำถือว่าเป็นความผิดอย่างมาก โดยมีการออกเป็นมติ ครม. ดังนั้น รัฐบาล โดยกรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทย จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ นายไทกร กล่าว

นายไทกร กล่าวว่า ตามประวัติที่มาของตราครุฑ ได้นำมาใช้เป็นตราประจำแผ่นดิน หรือพระราชลัญจกรตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และในสมัยรัชกาลที่ 6 ได้กำหนดให้ใช้ตราครุฑ และเพิ่มพระปรมาภิไธยตามขอบพระราชลัญจกรให้ตรงตามรัชกาล โดยยึดถือเป็นแบบอย่างต่อมาจนถึงปัจจุบัน โดยใช้บนหนังสือราชการ และอักษรชื่อ กระทรวง ทบวง กรม ส่วนราชการต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจะไปแจ้งความยุบพรรคไทยรักไทย เป็นการแก้เกมหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีสมาชิกให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ นายไทกร กล่าวว่า การกระทำเช่นนี้ไม่ได้ต้องการแก้เกมพรรคไทยรักไทย เพราะไม่ได้มีใครชี้นำ ไม่ได้เป็นการกล่าวหาอย่างลอยๆ แต่มีหลักฐานชัดเจน อย่างไรก็ตาม หากนายเกรียงกมล เลาหะไพโรจน์ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หรือนางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะฟ้องร้องพวกตนทุกคนที่ออกมาพูดเรื่องครุฑ และปฏิญญาฟินแลนด์ นั้นก็ขอให้ดำเนินการฟ้องร้องได้เลย เพราะจะได้นำข้อมูลทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการสืบสวนของศาล

นายไทกร กล่าวอีกว่า เรื่องที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย ออกมากล่าวหาว่าตนกระทำผิดหลายข้อหานั้น หากเรื่องไหนจริงตนก็พร้อมจะยอมรับว่าได้กระทำจริง แต่เรื่องไหนที่ไม่เป็นความจริงตนจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการฟ้องร้องนายจตุพรที่ใส่ร้ายตนด้วย และอยากฝากให้นายวิระ มุสิกพงศ์ ที่ทำตัวเป็นกุนซือให้กับนายจตุพร ในการค้นประวัติของตน อยากให้กลับไปดูประวัติของนายวีระด้วยว่า เคยถูกศาลตัดสินให้จำคุกเมื่อปี 2530 ในคคีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งเป็นคดีที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น หากพรรคไทยรักไทยคิดว่าเป็นพรรคที่วิเศษเลิศเลอกว่าพรรคอื่นๆ ต้องขับนายวีระออกจากการเป็นสมาชิกพรรคโดยทันที

ด้าน นายวารินทร์ กล่าวว่า นายจตุพรไม่รู้จริงยังมากล่าวอ้างว่าแม้จะไม่มีตราครุฑแต่ยังมีสัญลักษณ์ คือพระบรมหาราชวัง ถือเป็นการแสดงความโง่เขลาของนายจตุพรที่พยายามเบี่ยงเบนประเด็น สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว

ไปถามเด็กรามฯ ได้เลยว่ารู้จัก ตู่ ศรัทธาธรรม มีความสัมพันธ์กับนุ๊ก ตะวันใหม่ หรือไม่ และอยากถามพรรคไทยรักไทยว่าได้เคยไปตรวจสอบประวัติย้อนหลังตู่ศรัทธาธรรมคนนี้หรือไม่ว่าเคยกระทำความผิดอะไรมาบ้าง และถูกลบชื่อออกจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแล้วหรือยัง และในฐานะคนภาคใต้ รู้จักคนชื่อ ปฏิยุค หรือไม่ และรู้หรือไม่ว่าคนชื่อปฏิยุคทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร จึงอยากเชิญให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจฉี่นายจตุพรว่ายังเป็นฉี่สีม่วงอยู่หรือไม่ นายวรินทร์ กล่าว

นายวรินทร์ กล่าวว่า ประวัติของนายจตุพร เด็กรามคำแหงรู้ดีว่ามีอาชีพด่าครูบาอาจารย์เป็นเรื่องหลัก เรียนเป็นรอง รับจ็อบกินเล้าเป็นเรื่องที่ปรารถนา เคยติดคดีรอลงอาญาจำคุก 6 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท ในข้อพิพาทกับนายวรานนท์ ผลส่ง อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้พรรคไทยรักไทยกวาดบ้านตัวเองให้สะอาดก่อนที่จะมากล่าวหาคนอื่น เพราะพรรคไทยรักไทยเป็นแหล่งรวมของ ส.ส.โกงปุ๋ยชาวบ้าน มี ส.ส.เป็นนักข่มขืนในจังหวัดสกลนคร มีทั้ง ส.ส.โกงยาในจังหวัดเลย ที่สำคัญหัวหน้าพรรคยังโกงเพื่อนฝรั่งตาน้ำข้าวในธุรกิจเคเบิลทีวี เป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

นายวรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า อยากฝากบอกนายวีระ มุสิกพงศ์ และ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง ที่ทำให้ตัวเป็นที่ปรึกษาให้กับนายจตุพร ต้องถามหาจริยธรรมอย่างหนัก ที่อดีตอยู่พรรคความหวังใหม่ เป็นความคิดฝันของประชาชนที่จะมอบกล้องส่องดูดาวให้ เพราะเป็นพรรคที่มีแนวคิดก้าวไกล แต่วันนี้พฤติกรรมของทั้งสองคนนี้เปลี่ยนไปจึงไม่ต้องส่องดูดาวอื่นหรือดาวพลูโต แต่ให้ไปส่องดูดาวไถ แทน

นายวารินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของประชาชน ทหาร ตำรวจ และข้าราชการครู ไม่พอใจที่มีการนำตราครุฑออกจากบัตรประจำตัวประชาชน และมีการเปลี่ยนข้าราชการเป็น เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยหลังจากพ้นงานเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีการเคลื่อนไหวนำบัตรสมาทการ์ดมาคืน เพราะถือเป็นการแยกประชาชน 12 ล้านคนคืนถือบัตรสมาทการ์ด ออกจากประชาชนทั้งประเทศกว่า 50 ล้านคนที่ถือบัตรประจำตัวประชาชนแบบเดิมที่มีตราครุฑ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์