ไตรรงค์เซ็งเหตุการเมือง หวั่นฉุดความเชื่อมั่นท่องเที่ยว

“ไตรรงค์” เซ็งเหตุระเบิดสร้างสถานการณ์การเมือง วอนการชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรง หวั่นต่างชาติมองไทยป่าเถื่อน ฉุดความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว และการลงทุน ติงกฎหมายควบคุมการชุมนุมไทยยังอ่อนเกินไป

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.53 นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ

หลังเกิดเหตุการณ์วางระเบิดป่วนสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาว่า การจะเดินขบวนชุมนุมต่างๆเป็นสิ่งทำได้ และทุกฝ่ายรวมทั้งต่างชาติก็รับได้ แต่อย่าใช้ความรุนแรงหรือทำผิดกฎหมาย เพราะทำให้ต่างชาติเห็นว่า ประเทศไทยป่าเถื่อน และจะไม่อยากมาเที่ยว มาลงทุนจะเสียหายต่อประเทศ หากจะมาช่วยกันทำลายก็คนละไม้ละมือ มันสนุกตรงไหน ซึ่งไม่ทราบว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น มีสาเหตุมาจากการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ ตนก็หวังว่า พวกเขาคงไม่ทำ อาจจะเป็นมือที่สามก็ได้ หรืออาจเป็นการหมั่นไส้กันในทำเนียบฯหรือในศาล แล้วมาวางก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้บางประเทศเริ่มออกคำเตือนให้ระวังตัวในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว

นายไตรรงค์ตอบว่า คงไปห้ามการแจ้งเตือนไม่ได้ ถ้าไม่มั่นใจก็อย่ามา แต่วิธีดีที่สุดคือ อย่าไปสร้างปรากฏการณ์ขึ้นมาในประเทศผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลอาจเป็นผู้สร้างสถานการณ์เอง เพื่อหาข้ออ้างในการขอใช้กฎหมายพิเศษมาควบคุมการชุมนุม นายไตรรงค์ตอบว่า การชุมนุมเป็นสิ่งที่ทำได้ตามกฎหมาย ซึ่งไทยเราต้องปรับปรุงกฎหมาย เพราะกฎหมายไทยยังอ่อนเกินไป บางประเทศให้ชุมนุมได้ แต่ต้องเป็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน หรือให้ชุมนุมได้เฉพาะบนฟุตบาธ ห้ามลงมาบนถนน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์