“ไตรรงค์”เชื่อการเมืองไม่กระทบเศรษฐกิจ


ระบุไม่จำเป็นต้องตั้งงบสำรองเพื่อรองรับการชุมนุมทางการเมือง ติง “เสธแดง” อย่าทำตัวเป็นปัญหากับประเทศ


วันนี้ (17 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ถึง ข่าวการตั้งงบประมาณสำรอง เพื่อรองรับการชุมนุมทางการเมือง ว่า ไม่จำเป็น เพราะมีงบประมาณให้ใช้อยู่แล้ว ถ้ามีความจำเป็นฉุกเฉินจริง ๆ ก็มีงบประมาณที่ต้องใช้เพื่อความสงบของประเทศ ส่วนการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์นั้น ต้องเตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ตนไม่คิดว่าจะมีอะไร

เมื่อถามว่า ประเมินแล้วใช่หรือไม่ว่าครั้งนี้การชุมนุม และเคลื่อนไหวต่าง ๆ จะไม่รุนแรง จนส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจ
 
นายไตรรงค์ กล่าวว่า ถ้าประเทศของเราเจริญ ก็ทำให้เหมือนกับประเทศที่เขาเจริญแล้ว คือทุกอย่างอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพียงแต่เราไม่มีกฎหมายบังคับเหมือนบางประเทศที่ห้ามชุมนุมเกินเวลา 18.00 น.

เมื่อถามว่า จะใช้ความสัมพันธ์ที่เคยใกล้ชิดกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ปรามการกระทำต่าง ๆ หรือไม่
 
นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่ ถ้าเขาไม่มาปรึกษาก็ถือว่า ไม่ใช่เรื่องของตน เขาเป็นถึงนายพล เป็นผู้ใหญ่ ก็ควรจะรู้ว่า ถ้าทำไปแล้วตัวเองจะเสียหาย มีศัตรูทั้งบ้านทั้งเมือง ในที่สุดก็ต้องออกจากราชการ ถูกจำคุก

ส่วนที่มีข่าวว่า พล.ต.ขัตติยะ ไปฝึกกำลังในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ตนไม่ทราบ เพราะ พล.ต.ขัตติยะ ไม่ได้อยู่กับตนนานแล้ว สมัยที่อยู่กับตนเขาก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ แต่เป็นคนเรียบร้อย มีวินัยดี อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนขอฝากถึง พล.ต.ขัตติยะ ว่า ถ้าเห็นว่าตัวเองจะพลาด ก็ขอให้โทรศัพท์มาถามตนได้ และตนอยากฝากบอกด้วยว่า อย่าทำตัวเป็นปัญหาของประเทศในทางลบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์