ไตรรงค์สอนมวยจตุพร เป็นส.ส.พูดจาให้สร้างสรรค์

วันนี้ (3 มิ.ย.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมคัดค้านการตรวจราชการของ ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ จ.กระบี่ และภูเก็ต ว่า กรณีดังกล่าวมีผู้กล่าวพาดพิงว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง ทำให้พรรครู้สึกไม่สบายใจ พรรคขอยืนยันว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ได้เรียก ส.ส.ทั้ง 2 จังหวัด มาสอบถาม และได้รับการยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แม้แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ก็ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พรรคเห็นว่า การชุมนุมขับไล่ที่เกิดขึ้นเป็นการเล่นการเมืองที่ไม่มีอารยะ จึงขอร้องประชาชนทุกจังหวัด อย่าได้กระทำเช่นนี้  ผมอยากให้การคัดค้านของประชาชนเป็นการแสดงออกเหมือนในต่างประเทศ  คือ เป็นการชุมนุมชูป้ายคัดค้าน  แต่ไม่ควรขัดขวางการทำหน้าที่ของรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งถูกต้องตามกฎหมายนายไตรรงค์ กล่าว 

นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า แม้จะคุ้นเคยกับ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นอย่างดี แต่ก็ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม การที่โฆษกพรรคพลังประชาชน ออกมาระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นมีพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง  ทำให้มีความกังวลว่า จะทำให้เรื่องไปกันใหญ่  เข้าทำนองน้ำผึ้งหยดเดียว


ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจกระทบต่อการจัดสรรงบประมาณของ 14 จังหวัดภาคใต้นั้น  นายไตรรงค์ กล่าวว่า  เป็นการพูดจาไม่สร้างสรรค์ คนที่มาเป็นรัฐบาลจะต้องรักคนทั่วประเทศเท่าเทียมกัน ไม่ควรบริหารประเทศแบบนักเลง  แต่ควรเป็นผู้ใหญ่ที่มีวิสัยทัศน์กว้าง  การพูดในการหาเสียงสามารถพูดตามใจได้  แต่เมื่อเป็นรัฐบาล ต้องระมัดระวัง  และมีความรับผิดชอบ ไม่ควรมีการแบ่งแยก หรือยอมให้การเมืองมาแบ่งแยกประชาชนได้  คนเป็น ส.ส.มีสถานภาพต้องระมัดระวังในการพูด ให้รู้จักอายคนต่างชาติบ้างว่า การเล่นการเมืองแบบนี้เขาจะคิดว่าเราป่าเถื่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์