ได้ลุ้นกันอีกเฮือก 29ก.ย.คดีเขาพระวิหาร


ลุ้นกันอีกเฮือก 29 ก.ย. คดี ครม.รัฐบาลสมัคร ออกมติสนับสนุนกัมพูชาขึ้นทะเบียนเขาพระวิหาร ปปช.เลื่อนการพิจารณาออกไป กล้านรงค์ เผยวันนี้พิจารณาได้แค่ 12 คน จาก 44  คนของผู้ที่ถูกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 ก.ย.) ว่า
  นายกล้านรงค์ จันทิิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ) ออกมาแถลงข่าว หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ป.ป.ช.ได้พิจารณาชี้มูลความผิด คดีการออกมติ ครม.ของอดีตรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สนับสนุนกัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา

ทั้งนี้ ป.ป.ช.ได้นำสำนวนเข้าสู่การพิจารณาของกรรมการชุดใหม่ มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 44 คน ซึ่งนายกล้านรงค์ กล่าวว่า การพิจารณาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย พิจารณาได้ 12 คน จาก 44 คน ที่เหลือเลื่อนการพิจารณาออกไป วันที่ 29 ก.ย. โดยในวันนั้นคาดว่าจะสามารถแถลงได้ว่า
ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 44 คนมีความผิดอย่างไรบ้าง และจะออกมาเป็นรายบุคคล

กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี
ยังไม่ส่งหนังสือชี้แจงข้อกล่าวหานั้น ตามกฎหมายจะหมายความว่า ไม่มีอะไรชี้แจง ส่วนที่มีข่าวอาจจะมีการยกฟ้อง โดยนายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ ผิดเพียงคนเดียวนั้น นายกล้านรงค์ ปฏิเสธที่จะกล่าวถึง ระบุว่า ทั้งหมดต้องมีกาพิจารณาเป็นรายบุคคล ให้ครบทั้ง 44 คน

"วันนี้เป็นการประชุมไต่สวน ตอนช่วงบ่ายนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ติดไปสรรหาวุฒิสมาชิก จึงเป็นการประชุมวาระปกติ
ที่ประชุมได้มอบหมายให้ต้องมีการเลือกประธานฯ ในที่ประชุมมาแทน" นายกล้านรงค์ กล่าว 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์