ไชยาจวกโอฬารไม่ให้ความร่วมมือข้อเสนอพาณิชย์


ต่อไปจะไม่ร่วมประชุม ส่งรมช.ไปแทน

นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวเกาเหลากับนายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรีว่า การทำงานร่วมกันเป็นเรื่องปกติที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตร บางเรื่องตนไปคุยและรับปากกับเกษตรกรว่าจะช่วยเหลือ แต่หลังจากหารือกับรองนายกฯ ซึ่งรองนายกฯไม่เห็นด้วยทำให้ตนเสียหาย ต่อไปนี้หากนายโอฬาร เป็นประธานการประชุมอะไร ตนจะไม่เข้าร่วมประชุมด้วย จะมอบหมายให้รมช.พาณิชย์ไปประชุมแทน

เพราะจากการประชุมร่วมกันหลายครั้ง บางครั้งประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมงไม่ได้สาระอะไรเลย หากเปลี่ยนนามสุกลให้รองนายกฯได้ ตนจะเปลี่ยนนามสกุลให้เป็นชุนละเอียด เพราะพิจารณาทุกเรื่องละเอียดมากๆ ซึ่งตนเข้าใจว่าเป็นการคิดแบบนักการเงินการธนาคาร ไม่ได้คิดแบบนักการเมือง แต่สุดท้ายการแก้ปัญหาสินค้าราคาสินค้าเกษตรทั้งข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง ต้องใช้เงินเข้ามาแทรกแซงอยู่ดีตามข้อเสนอของตนเอง

นายไชยา กล่าวว่า เชื่อว่าหลังพระราชพิธิถวายเพลิงพระศพเสร็จสิ้น นายกฯจะปรับคณะรัฐมนตรีใหม่อีกครั้ง โดยตนอาจถูกปรับออกจากรมว.พาณิชย์ไปนั่งกระทรวงอื่น แต่ยังไม่รู้ว่ากระทรวงไหน แต่รมช.พาณิชย์ ทั้ง 2 ตำแหน่งน่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์