ไชยา ยันไม่ลาออก

"ไชยา" เปิดบ้านที่นครปฐม รับชาวบ้านที่แห่กันมาให้กำลังใจแต่เช้ามืด เจ้าตัวลั่น "ไม่ลาออก" บอกหากผิดจริงคงโดน ป.ป.ช.ฟันไปแล้ว เผยบอกนายกฯ แค่ว่าพร้อมยุติบทบาท หากศาล รธน.ชี้ขาดแล้วเท่านั้น


วันนี้ (10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 05.00 น. นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข ได้เปิดบ้านพักที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยมีชาวบ้านหลายพันคนทยอยเข้าให้กำลังใจพร้อมมอบดอกไม้กับนายไชยา และนางจุไร สะสมทรัพย์ ภรรยา กรณีที่ถูกทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.  วินัยฉัยว่ากระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 269 ซึ่งในจำนวนนี้ มี นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัด สธ. นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัด สธ. และคณะ ทั้งนี้ นายไชยายังได้ขึ้นกล่าวไฮปาร์คบนเวที


นายไชยา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข

ซึ่งการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีวานนี้ ยืนยันว่าไม่ได้บอกว่าจะลาออก เพียงแต่บอกว่า พร้อมจะยุติบทบาทภายหลังกระบวนการยุติธรรม ในชั้นศาลรัฐธรรมนูญได้ชี้ขาดว่าตนกระทำผิด ดังนั้นขณะนี้จะยังคงปฏิบัติงานในกระทรวงสาธารณสุขต่อไป


“ขณะนี้ ป.ป.ช.ยังไม่ได้วินิจฉัยว่าผมผิด หากผมผิดจริงทาง ป.ป.ช.ก็คงฟันไปแล้ว ดังนั้นเมื่อผมไม่ผิด ผมก็จะไม่ลาออก และอยากถามวันนี้ใครเห็นหนังสือลาออกของผมบ้าง เพราะว่าผมยังไม่ได้เซ็น อย่างไรก็ตามผมขอขอบคุณชาว จ.นครปฐม ที่มาให้กำลังใจ” นายไชยา กล่าว และว่า ที่ผ่านมาเข้ามาทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข ด้วยบริสุทธิ์ใจ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์