ไชยวัฒน์แฉ สพฐ.ออกจดหมายเวียนห้ามแม่พิมพ์ร่วมกู้ชาติ

ไชยวัฒน์แฉ สพฐ.ออกจดหมายเวียนห้ามแม่พิมพ์ร่วมกู้ชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 03:52 น.

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์แฉเลขาสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ออกจดหมายเวียนห้ามครูทั่วประเทศออกมาร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพันธมิตรฯ ระบุเป็นคำสั่งที่ไม่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ชี้รัฐบาลเตรียมขนม็อบเกษตรกรเข้ากรุงเฉลีย แม้วเร็วๆนี้

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยปิดท้ายการชุมนุม เมื่อเวลา 23.50 น.ที่ผ่านมา โดยนายไชยวัฒน์ เปิดเผยถึงความไม่ชอบธรรมในการบริหารประเทศของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งยังเปิดเผยจดหมายจากข้าราชการครูคนหนึ่ง ซึ่งแจ้งมาว่า ขณะนี้ครูเกือบทั่วประเทศ ได้รับจดหมายเวียนซึ่งออกจากเลขาธิการสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ เรื่อง ห้ามให้ข้าราชการครูทั่วประเทศ ออกมาร่วมชุมนุม กับเครือข่ายประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตนเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ถูกต้อง

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า การออกคำสั่งหนังสือเวียนดังกล่าว เลขาธิการ สพฐ. ได้ใช้อำนาจอะไร เพราะการชุมนุมของเครือข่ายประชาชนในครั้งนี้เป็นการแสดงออกทางระบอบประชาธิปไตย ซึ่งกระทรวงศึกษาควรจะส่งเสริม ให้ข้าราชการครูและนักเรียนทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ได้ เพราะจะเท่ากับเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ระบอบประชาธิปไตยของประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยจะสามารถ เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้จริง

นายไชยวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการออกคำสั่งดังกล่าวเท่ากับว่าเป็นการไม่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยของประเทศ นอกจากนี้ตนยังทราบมาว่าในขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการระดมเกษตรกรจากภาคเหนือและอีสาน เข้ามาชุมนุมในกรุงเทพ โดยเกณฑ์เกษตรกรให้มาชุมนุมให้ได้จำนวนคนไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน เพื่อมาแสดงพลังและแข่งกับการขุมนุมของเครือข่ายประชาชน ที่ได้ดำเนินการอยู่ในเวลานี้ ตนได้คำรับขอบคุณและได้รับแจ้งมาว่า การที่เครือข่ายประชาชนออกมาชุมนุมอย่างนี้ ทำให้เกษตรกรถูกรัฐบาลเกณฑ์จนทำให้มีรายได้คนละ 500 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์