ไขเบื้องหลัง ออฟ-พงษ์พัฒน์ ขึ้นเวทีไล่ เสื้อแดง ออกจากบ้าน

บนเวทีประกาศรางวัล "นาฎราช" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2552  ซึ่งจัดโดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 3  เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา "ออฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง"ในฐานะนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง "พระจันทร์สีรุ้ง" ได้กล่าวความในใจที่สะกดทุกคนในงานให้เงียบกริบนั่นคือคำพูดที่ว่า

 "เป็นรางวัลที่ได้รับบทบาทจากผู้ที่เป็นพ่อ ก็ขออนุญาตพูดถึงพ่อนิดนึงก็แล้วกันนะฮะ … พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน บ้านของผมหลังใหญ่นะฮะ ใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคน ผมอยู่บ้านหลังนี้ก็สวยงามมากนะ สวยงามและอบอุ่น แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้นะครับ บรรพบุรุษของพ่อ เสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก กว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมานะครับจนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และก็ดูแลความสุขของทุกคนในบ้าน ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ แล้วก็พาลมาลงที่พ่อเกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน ผมจะเดินไปบอกคน ๆ นั้นว่า ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ"

 พลันที่คำกล่าวดังกล่าวถูกถ่ายทอดออกไป  "เจ๊ดา"ดารณี กฤตบุญญาลัย ไฮโซเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีราชประสงค์ตอบโต้ว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอย่างสันติ อหิงสา และยังบอกอีกว่าเธอเคยเป็นดารามาก่อนมักจะได้ยินดาราด่าเสื้อแดงแล้วนำไปเผยแพร่ต่อในอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ

 แม้เธอไม่ได้เอ่ยชื่อพาดพิง แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่านัยยะที่แท้จริงเธอกล่าวถึงใคร?

 กระทั่งเกิดเหตุการณ์ช่อง 3 ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงเผาจนเกือบวอด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 จนต้องระงับการออกอากาศ 95 ชั่วโมงสูญรายได้ไปถึง 120 ล้านบาท


ว่ากันว่ามีหัวเชื้อมาจากกรณีการมอบรางวัลให้กับ"ออฟ"นั่นเอง

ทั้งๆที่การทำหน้าที่ข่าวของทีวีช่องนี้ถูกมองอย่างกังขามาตลอดด้วยซ้ำไป

  "อ๊อฟ"มีชื่อเสียงจากการเป็นนักร้องในแนวร็อก สังกัดคีตา เอนเตอร์เทนเมนท์  ออกผลงานเพลงจำนวน 7 ชุด ก่อนจะพลิกบทบาทมาอยู่เบื้องหลังในฐานะผู้กำกับละครและภาพยนตร์ ควบคู่กับงานแสดง และงานร้องเพลงตามที่ว่าจ้าง

ในห้วงวิกฤตการณ์การเมืองในประเทศไทย ปี 2548-2550 "ออฟ"โดดขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร โดยมีตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เพื่อนนักแสดงร่วมอุดมการณ์ด้วย

 หลังจบศึก"ตั้ว"มีตำแหน่งในพรรคการเมืองใหม่ แต่ "ออฟ" ยังทำธุรกิจและเป็นนักแสดงต่อไป

 "ออฟ"เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด  ก่อตั้งวันที่   21 พฤษภาคม 2545 ทุนจดทะเบียน   5 ล้านบาท   ที่ตั้งเลขที่ 120/1 ซอยพหลโยธิน 14 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ รับบริหารงาน สถานีวิทยุ โทรทัศน์  น.ส.เนตรพนิต โพธารากุล 99.9%  โดยน.ส.เนตรพนิต โพธารากุล และ ตัวออฟเป็นกรรมการ  ผลประกอบการ ปี 2551 รายได้ 37.2 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3.7 ล้านบาท  สินทรัพย์ 36.9 ล้านบาท

และเป็นเจ้าของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด  ก่อตั้งวันที่  8 มีนาคม 2549 ทุนจดทะเบียน  1 ล้านบาท  ที่ตั้งเดียวกัน  ให้บริการผลิตรายการโทรทัศน์  ปี 2551 รายได้ 3.3 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6 แสนบาทเศษ    สินทรัพย์ 2.4 ล้านบาท

 ก่อนหน้านี้ทำธุรกิจร้านอาหารร่วมกับ "เกรียงไกร อุณหะนันทน์" ในบริษัท ยู ทู จำกัด  ทุนจดทะเบียน  2 แสนบาท ที่ตั้งเลขที่ 491/33 ถนนสีลม (ศูนย์การค้าสีลมช็อปปิ้งพลาชาร์)  แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ ฯ เลิกกิจการ วันที่ 27 มกราคม 2538

 "ออฟ"เกี่ยวโยงกับพรรคประชาธิปัตย์ในแง่ที่ว่า

"แดง-ธัญญา" ภรรยาของออฟ เป็นญาตินายปารเมศ โพธารากุล ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.เนตรพนิต ผู้ถือหุ้นบริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด ก็เป็นน้องสาวนายปารเมศ

 อีกทั้ง "สุมล โพธารากุล"เมียของนายปารเมศก็เป็นคนคุมบัญชีการเงินใน บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น

 คอนเนกชั่นลึกอย่างนี้กระมัง   ถ้าหลายคนรู้ก็คงอดคิดว่าเป็นที่มาของการไล่เสื้อแดงออกจากบ้าน    รวมทั้งไฮโซหลุดโลกอย่าง "เจ๊ดา" ดารณี กฤตบุญญาลัย ? 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์