ไขปริศนา สมัคร เฮี้ยนโผล่อำลากลางสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุขนหัวลุกในการประชุมวุฒิสภาเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ว่านายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้อสัญกรรมไปเมื่อช่วงเช้าวันเดียวแวะมาอำลาสภา โดยมีภาพในชุดขาวพระราชทานเต็มยศ กำลังยกมือไหว้ ปรากฏค้างหน้าจอโปรเจคเตอร์ประมาณ 4 วินาทีก็หายไป เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ควบคุมภาพกลับไม่มีใครทราบสาเหตุของภาพที่ปรากฎ ระหว่างกำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอยู่นั้น ปรากฏว่าไฟในอาคารรัฐสภาก็ดับพรึ่บประมาณ 1 นาที สร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาส.ว.และเจ้าหน้าที่รัฐสภาเป็นอย่างยิ่ง


ขณะที่นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์รัฐสภา กล่าวว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

เพราะดูจากรูปที่ปรากฏนั้น ทางสภาฯไม่มีสต็อกของรูปนี้เก็บไว้ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อาจจะเป็นภาพข่าวอินเตอร์เน็ต  ส่วนสาเหตุที่ไฟตกในช่วงบ่ายเป็นเพราะวันนี้มีการใช้กำลังไฟสูงมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ในวันที่ 25 พฤศจิกายน


มติชนออนไลน์ได้สืบค้นที่มาของภาพดังกล่าวปรากฎว่าเป็นภาพที่มาจากเว็บไซต์เว็บหนึ่ง

ที่ได้ประมวลภาพนายสมัครจัดหมวดหมู่ลงในแกลลอรี่เป็นสไลด์โชว์จำนวน 27 ภาพ ซึ่งภาพที่ปรากฎเป็นภาพที่ 15 ดังนั้นการที่รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรระบุว่าไม่พบภาพในสต็อกของรัฐสภาจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเป็นภาพที่เปิดได้จากอินเตอร์เน็ต 


ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอินเตอร์เน็ตและเทคนิควิเคราะห์ว่า ภาพที่ปรากฎคือภาพจากอินเตอร์เน็ตที่อาจจะมีเจ้าหน้าที่คนใดคนหนึ่งเปิดค้างไว้เช็คข่าวนายสมัครถึงแก่อสัญกรรมตามเว็บไซต์ต่างๆ แล้วมีการกดปุ่มสวิตซ์ซึ่งติดไว้กับคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องเป็นตัวควบคุมส่งภาพในจอไปปรากฎภาพที่กลางสภา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกและน่าตื่นเต้นแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์