ไก่อูโต้ “จตุพรอย่าวิจารณ์คดีบึ้มศาล

ไก่อูโต้ “จตุพรอย่าวิจารณ์คดีบึ้มศาล

รองโฆษกรัฐบาลโต้ “จตุพร” ถ้าไม่เคยทำการข่าว อย่าวิจารณ์คดีคนร้ายบึ้มศาลอาญา ยันจนท.ป้องกันเหตุร้ายเต็มที่

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ปาระเบิดใส่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทั้งวันก่อเหตุ และกรณีที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าการข่าวมีการประกบกันมาตั้งแต่ต้น แต่กลับยังมีเหตุนี้เกิดขึ้น ว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีการติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง และการติดตามข้อมูลข่าวสารมีวงรอบในการปฏิบัติ รวมถึงมีความน่าเชื่อถือของข่าว และมีความเป็นไปได้ของแหล่งข่าว หลายอย่างประกอบกัน มันคงไม่สามารถชี้ชัดได้ถูกต้องทั้งหมดว่าจะมีการก่อเหตุที่ไหน อย่างไร เมื่อไหร่ แต่มีภาพข่าวในระดับหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องสามารถนำมาปะติดปะต่อ พอให้กำหนดสมมติฐานครอบคลุมทิศทางที่จะพาดพิงไปถึง เพื่อเพิ่มการระมัดระวังในแต่ละจุดหรือแต่ละเรื่อง ดังนั้น ถ้านายจตุพรไม่เคยทำงานเรื่องนี้มาก่อน ก็อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่  

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่เกิดเหตุ ถือว่าเจ้าหน้าที่มีความสามารถมาก

และจะมีการขยายผลไปตามหลักฐานหรือข้อมูลที่มี ถ้าพาดพิงถึงใคร ก็จะมีการเชิญบุคคลนั้นมาสอบสวน โดยไม่ได้หมายความว่าคนนั้นเป็นผู้กระทำผิดทันที แต่การที่มีภาพถ่ายรวมกลุ่ม และสมุดบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ก็พอจะทำให้เชื่อมโยงได้ว่าอย่างน้อยผู้ต้องหา มีความสนิทสนมกับใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องเชิญคนนั้นมาสอบสวน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์