ไก่อูแสลงใจ91ศพห่วงพท.โยนบาปทหาร


คมชัดลึก : “ไก่อู ” แสลงใจ 91 ศพ รับห่วงพท.โยนบาปทหารฆ่า ยันชุดดำมีตัวตนจริง

 (24มิ.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีมารดา น.ส.กมนเกด อัดฮาด เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในการค้นหาความจริงเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต 6 ศพในวันปทุมวนารามว่า ที่ผ่านมากองทัพบกได้ชี้แจงมาตลอดว่า 91 ศพ พูดแล้วเป็นสิ่งที่แสลงใจ และไม่สบายใจอย่างที่สุด สิ่งที่เรากังวลคือมีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มพยายามที่จะทำให้สังคมเข้าใจว่าทหารฆ่าประชาชน ฆ่า 91 ศพ ซึ่งเราได้ชี้แจงมาโดยตลอดแล้วว่าไม่ใช่ ตนไม่ได้พูดถึงเรื่องประเด็นการเมือง แต่ขอให้สังคมรับฟัง ในทุกมุมมอง สิ่งที่เรายืนยัน 91 ศพ มีทั้งทหาร ประชาชนผู้บริสุทธิ์ และหลายคนเข้าไปเกี่ยวพัน รวมทั้ง 6 ศพในวัดปทุมฯด้วย ไม่ใช่เฉพาะผู้ชุมนุมอย่างเดียว


 “แต่ละศพไม่ได้เกิดจากการที่เรากระชับวงล้อมในวันที่ 19 พ.ค.53 แต่มีการเสียชีวิตจากกรณีต่าง ๆ ก่อนวันที่ 10 เม.ย. รวมทั้งวันที่ 10 เม.ย. จำนวน 26 ศพ มีที่มาที่ไปชัดเจน วันนี้ได้ฟังข้อมูลรอบด้านที่ตั้งข้อสงสัย ว่าชายชุดดำไม่มีจริง หรือมีจริงหรือไม่ ยืนยันว่า มีตัวตน เรามีรายชื่อครบ ซึ่งสามารถไปดูได้ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ดีเอสไอ และตำรวจ กองทัพบกไม่ได้อยู่ในกระบวนการรวบรวมหลักฐาน ไม่สามารถเข้าไปล้วงในหลายละเอียดได้ หลายคนได้รับการประกันตัว หลายคนยังถูกคุมขัง หลายคนหนี มีชื่อมีเสียงชัดเจนเรียบร้อย


วันนี้ข้อมูลข่าวสารที่ได้ฟังจากรอบด้านก็ได้พัฒนาไป ก็ยืนยันเหมือนเดิมเรารู้สึกไม่สบายใจ เพราะฉะนั้นเมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลในทุกด้านของกลุ่มการเมืองก็ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟัง และลองชั่งน้ำหนักดู อยากให้ความจริงปรากฏเหมือนกัน คณะกรรมการทั้งหลายที่ตรวจสอบแล้วได้ผลอย่างไรก็ไปติดตามดู”โฆษกกองทัพบก กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์