“ไก่อู”เผย ผบ.ทบเมิน” จตุพร”ว่าสมองน้อย

“ไก่อู”เผย ผบ.ทบเมิน”จตุพร”ว่าสมองน้อย ทบ.พร้อมเตรียมเอกสารสู้ศึกอภิปรายย้ำขอให้พูดเรื่องจริง

วันนี้(9 มี.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจตุพร  พรมพันธ์ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มนปช.ออกมาระบุว่าผบ.ทบ. เป็นพวกสมองน้อยว่า  ตนไม่ขอพูดในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องทางการเมืองก็ให้การเมืองว่ากันไป ทหารคงไม่เข้าไปยุ่งและผบ.ทบ.ท่านเป็นคนที่ดีมีคุณภาพ ท่านคงจัดการปัญหาต่างๆได้ เมื่อถามว่าผบ.ทบ. ได้สั่งการอะไรหรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ท่านไม่ได้สั่งการหรือพูดถึงเรื่องนี้ ไม่อยากไปตอบโต้อะไร เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของการเมือง ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ผบ.ทบรู้สึกไม่พอใจหรือไม่พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ท่านคงไม่รู้สึกอะไร เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง

เมื่อถามว่า กองทัพบกได้มีการเตรียมเอกสารในการอภิปรายเรื่องนี้อย่างไรพ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่ามีใครร้องขอข้อมูลมาที่กองทัพบกหรือไม่. หากมีคนร้องขอก็มีข้อมูลเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรเพิ่มเติมเพราะทหารเราพูดแต่ความจริง ข้อมูลที่มีอยู่จึงมีแต่ความจริงที่ไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มเติมอะไรลงไป ข้อมูลเราได้เตรียมไว้ตั้งแต่ตอนชุมนุมจนถึงการสลายการชุมนุม ทุกอย่างเราสามารถตอบได้ และที่ผ่านมา คปค.เคยขอข้อมูล ดังนั้นหากมีการขอข้อมูลมาเราคงใช้ข้อมูลที่เราเคยให้คปค.มาใช้ตอบข้อซักถามในสภา 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่ามีคลิปทหารเผาห้าง ทหารหนักใจหรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ถ้ามีคลิปก็นำมาเปิดเลย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อมูลข้อเท็จจริง. ดังนั้นเราไม่หนักใจอะไรเพราะทหารไม่ได้ทำอย่างที่เขากล่าวหา ทหารไม่เคยไปเผาอะไร มีแต่เราจะเข้าไปช่วยดับเพลิงช่วยประชาชน การอภิปรายครั้งนี้ขอให้เอาเรื่องจริงมาพูด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์