ไก่อูเตือนองค์กรระดับโลก ให้เกียรติไทย

ไก่อูเตือนองค์กรระดับโลก ให้เกียรติไทย

รองโฆษกรัฐบาล ยันพร้อมรับฟังข้อกังวล "องค์กรนิรโทษกรรม" ย้ำไทยปฏิบัติตามหลักสากล เตือนองค์กรระดับโลก ให้เกียรติ จนท.ไทย อย่าเชื่อข้อมูลบิดเบือน หวั่นกระทบความรู้สึกคนไทย

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีองค์การนิรโทษกรรม

แสดงความเป็นห่วงใยต่อสวัสดิภาพของผู้ต้องหาคดีปาระเบิด สร้างความรุนแรงในสังคม ว่า รัฐบาลยินดีรับฟังข้อกังวลใจจากทุกองค์กรที่เสนอมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ปราศจากวาระอื่น และขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ยึดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการสากล และกระบวนการยุติธรรมที่เป็นที่ยอมรับ และมีการติดตามดูแลการปฏิบัติในทุกขั้นตอนเสมอ เช่นเดียวกันกับในทุกกรณีไม่เฉพาะเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมเท่านั้น

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้ทุกองค์กรหน่วยงานได้เคารพ และให้เกียรติการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ไทย

และมั่นใจในข้อมูลอย่างเป็นทางการที่ชี้แจงโดยรัฐบาล มากกว่าการให้ความสำคัญกับแหล่งข่าว หรือการกล่าวอ้างอย่างเลื่อนลอยที่ไม่อาจยืนยันความถูกต้องได้ ซึ่งหลายกรณีเป็นเรื่องที่เป็นเท็จที่หวังเพียงประโยชน์ส่วนตัวของผู้ให้ ข้อมูล ดังนั้นองค์กรหรือหน่วยงานระดับโลก ควรระมัดระวังที่จะรับฟังหรือให้น้ำหนักกับข้อมูลบิดเบือนเหล่านี้ เพราะอาจกระทบความรู้สึกของคนไทยทั้งชาติได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์