ไก่อูเตือนจตุพรห้ามพูดขัดแย้ง ย้ำรัฐบาลไม่เคยกลั่นแกล้งใคร!!

  ไก่อูเตือนจตุพรห้ามพูดขัดแย้ง ย้ำรัฐบาลไม่เคยกลั่นแกล้งใคร!!

12 ก.พ.58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการ "มองไกล" ผ่านสถานีโทรทัศน์พีชทีวี เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงเรื่องที่เจ้าหน้าที่ทหารตรวจค้นรถ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกระแสข่าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอลี้ภัยทางการเมือง ว่า ในฐานะรัฐบาลได้ติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มก้อนการเมืองต่างๆ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้เพ่งเล็งกลุ่มการเมืองใดเป็นพิเศษ อะไรที่คนเหล่านั้นรับได้และไม่เกิดความรู้สึกกดดันมากนัก และออกมาแสดงความคิดเห็นบ้าง รัฐบาลก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่หากมาแสดงความคิดเห็นที่สุ่มเสี่ยงทำให้เกิดความขัดแย้ง หน่วยความมั่นคงจะต้องเรียกมาปรึกษาหารือ และสร้างความเข้าใจ ทั้งการเรียกมาพูดคุยหรือติดต่อโดยตรงก็แล้วแต่กรณี

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้เรียกว่าเป็นการมาปรับทัศนคติ เพราะการปรับทัศนคติไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ภายใน 1 - 5 วัน มันเป็นไปไม่ได้ แต่ในบางโอกาสที่มีปัจจัยแวดล้อมทางการเมือง หรือความเครียดที่รู้ว่าตนเองกำลังเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อาจจะทำให้คิดไปเองว่ากำลังถูกกดดัน แต่เรายืนยันว่าเราปฎิบัติกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม

เมื่อถามว่า การที่นายจตุพรกล่าวว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องขอลี้ภัยการเมือง

เพราะหากถูกดำเนินคดีและติดคุก ประชาชนคนเสื้อแดงจะออกมาต่อต้านจนคุกแตก ถือเป็นการปลุกระดมเพื่อสร้างความแตกแยกหรือไม่ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า สามารถมองได้หลายแบบ แต่หากเราไม่เอามาเป็นสาระของชีวิต ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ใครก็พูดไป เพราะโดยส่วนตัวนายจตุพรเป็นคนพูดเก่งอยู่แล้ว เราในฐานะรัฐบาลก็สามารถรับฟังได้ แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วสังคมต้องมองว่า ถ้าคนใดทำความผิดจริงและกระบวนการยุติธรรมนำไปสู่การพิพากษาอย่างไรก็เป็น เรื่องปกติ ถ้าไม่ได้กระทำผิดศาลก็คงไม่พิพากษา

ไม่ใช่ว่าคนใดคนหนึ่งทำความผิดแล้วประเทศไทยจะอยู่ไม่ได้ ไม่ใช่ เพราะเราอยู่ในกฎกติกามาโดยตลอด เพียงแต่ว่าบุคคลเหล่านั้นจะยอมรับความจริงได้มากแค่ไหน หากมองย้อนไปที่ตัวท่านเอง และดูสังคมโดยรอบท่าน จะเข้าใจว่าไม่มีใครเข้าไปกลั่นแกล้ง แต่ทั้งหมดเป็นไปตามกระบวนยุติธรรมทั้งสิ้น" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว








เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์