ไก่อูย้ำไม่สนรายงานค้ามนุษย์ จี้สหรัฐแจงผลประเมินต่อชาวโลก

ไก่อูย้ำไม่สนรายงานค้ามนุษย์ จี้สหรัฐแจงผลประเมินต่อชาวโลก

28 ก.ค.58 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐ  รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ที่คงสถานะให้ไทยอยู่ในระดับเทียร์ 3 ว่า ไทยไม่รู้สึกกังวล หรือ ท้อแท้ต่อผลการประเมินดังกล่าว เพราะทราบดีว่าสิ่งที่ได้ดำเนินการมีความก้าวหน้าเพียงใด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประเทศไทยได้แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเข้มข้น ทั้งการจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการและนำตัวเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลแล้ว กว่า 70 ราย พร้อมมีการอายัดทรัพย์ผู้อยู่ในขบวนการกว่าร้อยล้านบาท และติดตามช่วยเหลือเหยื่อจากขบวนการได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังให้ความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเพื่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเป็นรูปธรรม และยืนยันจะให้ความร่วมมือกับนานาชาติและองค์กรระหว่างประเทศในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างมุ่งมั่นและเคารพในหลักการสิทธิมนุษยชน เพื่อให้กระบวนการค้ามนุษย์หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย จุดยืนที่ชัดเจนของไทยคือการไม่ยอมให้ผู้ใดใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน หรือเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ และผู้กระทำผิดต้องได้รับการลงโทษ”

ส่วนรายงานผลการประเมินสถานการณ์การค้ามนุษย์ที่ออกมาของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ออกรายงานที่จะชี้แจงต่อประชาคมโลกให้ชัดเจนว่า  เก็บรวบรวมข้อมูลจากส่วนใด และใช้หลักเกณฑ์ใดในการประเมิน เพื่อให้รายงานนั้นมีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานที่ยอมรับได้อย่างแท้จริง และเพื่อยืนยันว่าเป็นการดำเนินการบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง โดยปราศจากวาระซ่อนเร้นอื่นใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์