“ไก่อู”พบอัยการแจง“มาร์ค”ถูกฟ้อง

“โฆษกไก่อู” เข้าพบอัยการ แจงข้อเท็จจริงถูก อ.จุฬาฯ ฟ้องร่วมกับ “มาร์ค-เทพเทือก” หมิ่นประมาท


ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 18 ส.ค. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการ์ฉูกเฉิน (ศอฉ.)

ได้เดินทางเข้าพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 1 เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ในคดีที่ถูก นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และหมิ่นประมาท กรณีที่ พ.อ.สรรเสริญ แถลงข่าว อ้างว่า นายสุธาชัย อยู่ในกลุ่มเครือข่ายที่มีพฤติการณ์จาบจ้วงล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งคดีอยู่ในชั้นการไต่สวนมูลฟ้อง และตรวจความพร้อมคู่ความของศาลอาญา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

ภายหลัง พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนมาชี้แจงเรื่องที่ถูกนายสุธาชัย ฟ้องเป็นจำเลยร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฐานหมิ่นประมาท ซึ่งทางคดีไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่การที่มาพบพนักงานอัยการก็เพื่อให้พนักงานอัยการ ซึ่งเป็นผู้แก่ต่างคดีให้นายกฯ รองนายกฯ และตน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรของรัฐ เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้นายสุธาชัย ได้ยื่นฟ้องนายอภิสิทธ์ กับพวกรวม 3 คน

ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยโจทก์บรรยายสรุปว่า เมื่อวันที่ 27-28 เม.ย. 2553 เวลากลางวัน และกลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งสามร่วมกันจัดทำแผ่นใบปลิวโฆษณา แสดงแผนผังของ ศอฉ. และจำเลยที่ 2 ได้จ้างวานจำเลยที่ 3 นำแผ่นใบปลิวดังกล่าว ไปแจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าว และสื่อมวลชน โดยแผ่นใบปลิวดังกล่าว เป็นเอกสารแสดงเครือข่ายกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์จาบจ้วง และร่วมกันดำเนินการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และในแผ่นใบปลิวของจำเลยมีชื่อโจทก์เป็นบุคคลหนึ่งในเครื่อข่ายขบวนการดังกล่าว ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

การกระทำของจำเลยทั้งสาม จึงเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

และการกระทำของจำเลยทั้งสามถือว่าเป็นการใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สาม และประชาชนทั่วไป ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และเกลียดชัง เหตุเกิดที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และท้องที่อื่นทั่วประเทศไทย ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328, 157

โดยศาลนัดไต่สวน และตรวจความพร้อมของคู่ความ ในวันที่ 23 ส.ค. เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์