ไก่อูขู่เรียกลายจุดปรับทัศนคติ เหตุจัดอีเว้นท์ข้าวโยงการเมือง

ไก่อูขู่เรียกลายจุดปรับทัศนคติ เหตุจัดอีเว้นท์ข้าวโยงการเมือง

17 เม.ย.58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ออกมาระบุว่ารัฐบาลไม่จริงใจต่อการช่วยเหลือชาวนา ว่า นายสมบัติคงลืมศึกษาข้อมูลว่าภารกิจแรกที่ คสช.เข้ามาดำเนินการคือ บริหารจัดการเพื่อนำเงินมาให้แก่ชาวนาที่ได้รับความเสียหายจากโครงการจำนำข้าว จากรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กว่า 8 แสนคน วงเงิน 9.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดว่ารัฐบาลนี้เป็นห่วงชาวนาด้วยความสุจริตใจ มิได้อาศัยชาวนาเป็นเครื่องมือและช่องทางเพื่อแสวงหาโอกาสทุจริต

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมรับซื้อข้าวแล้วเอามาขายต่อเป็นข้าวถุงของนายสมบัติ หากคิดอย่างมีสติ มีเหตุมีผล ไม่หวังผลทางการเมือง จะรู้ว่าเป็นเพียงการจัด event เชิงสัญลักษณ์ หรือหากมั่นใจว่าทำได้ ก็อยากให้ช่วยรับซื้อข้าวในโครงการทั้งหมด จะได้นำเงินมาชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศนับแสนล้าน จากนโยบายรัฐบาลเดิม

อย่างไรก็ตาม นายสมบัติยังอยู่ในรายชื่อผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองที่เคยถูกเรียกปรับทัศนคติ และรับปากกับฝ่ายความมั่นคงว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองให้เกิดความวุ่นวายอีก ดังนั้น การออกมาเคลื่อนไหวแบบไม่สร้างสรรค์เช่นนี้ อาจทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทบทวนมาตรการที่ใช้กับนายสมบัติต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์