ไก่อู ไม่ให้ค่าแม้ว ซัด สุภาพบุรุษดูที่การกระทำไม่ใช่วาทกรรม

ไก่อู ไม่ให้ค่าแม้ว ซัด สุภาพบุรุษดูที่การกระทำไม่ใช่วาทกรรม

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในทำนองเป็นความพยายามจากหลายฝ่าย ทั้งอดีตนักการเมือง ทหาร รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้าน ในการเข้ายึดอำนาจจากกลุ่มของอดีตนายกว่า

เป็นการพูดเรื่องเก่าๆ อ้างเหตุผลเลื่อนลอยตามความเชื่อของตัวเองและเอาผลประโยชน์ของตนเองและเครือข่ายเป็นที่ตั้ง โดยไม่ได้ใส่ใจกับความเสียหายของบ้านเมืองในช่วงเวลาที่ท่านและเครือญาติขึ้นมามีอำนาจทางการเมือง

"ทุกเรื่องที่อดีตนายกพูดมองตนเองเป็นเสมือนศูนย์กลางของจักรวาล เห็นคนอื่นเป็นฝ่ายตรงข้ามโดยไม่สนใจข้อเท็จจริงว่า ตลอดช่วงเวลาที่ท่านอยู่ในตำแหน่ง มีการทุจริตคอร์รับชั่นมากเพียงใด มีการใช้อำนาจรัฐในทางมิชอบมากเพียงใด และสร้างให้เกิดความแตกแยกในสังคมอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยเพียงใด และ การกล่าวให้ร้ายบุคคลอื่น และประเทศชาติ เป็นสิ่งที่ท่านอดีตนายกต้องรับผิดชอบ ไม่ควรอาศัยโอกาสที่อยู่ต่างประเทศพูดโดยไร้ความรับผิดชอบ"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนเข้าใจดีว่า ทำไมทหารต้องออกมารับผิดชอบบ้านเมืองในขณะนั้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ท่านผบ.ทบ.ในขณะนั้นต้องตัดสินใจ และไม่มีใครสามารถมาชี้นำหรือกำหนดการปฏิบัติให้ท่านได้ เพราะท่านเป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดต่อผลของทุกสิ่งที่ได้ตัดสินใจลงไป

"ความสงบสุขที่เกิดขึ้นในประเทศตลอดระยะเวลา1 ปีที่ผ่านมา เป็นเครื่องพิสูจน์การกระทำของ คสช.และรัฐบาล เพราะเราเชื่อว่า ประชาชนจะเข้าใจว่าใครจะสมควรได้รับการยอมรับ โดยดูที่การกระทำป็นหลัก มิใช่พิจารณาจากวาทกรรม ซึ่งอาจปั้นแต่งให้สวยหรูแต่อาจจะตรงข้ามกับการกระทำโดยสิ้นเชิง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์