ไก่อู รับเอกสารศอฉ.จัดพลซุ่มยิง ในเว็บประชาไทของจริง

ไก่อู รับเอกสารศอฉ.จัดพลซุ่มยิง ในเว็บประชาไทของจริง


วานนี้ ( 19 ส.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเว็บไซต์ประชาไทได้เผยแพร่เอกสารโดยอ้างว่า
 
เป็นเอกสารของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ที่เกี่ยวข้องกับแนวปฏิบัติการใช้อาวุธ เพื่อรักษาที่ตั้งสำคัญ จุดตรวจ ด่านตรวจของช่วงสลายชุมนุมเมื่อปี 2553 เอกสารระบุว่า หากมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธแล้วอยู่ปะปนกับผู้ชุมนุมให้เจ้าหน้าที่งดใช้อาวุธ ยกเว้นถ้าในหน่วยมีพลแม่นปืนให้ทำการยิงเพื่อหยุดยั้งการก่อเหตุได้และหากไม่สามารถยิงได้สามารถร้องขอพลซุ่มยิง หรือสไนเปอร์จาก ศอฉ.ได้ ว่า เป็นเอกสารฉบับจริง
 

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า แต่ผู้ที่นำเอกสารฉบับนี้มาปล่อย เข้าใจว่ามีนัยยะเรื่องอื่น เพราะเอกสารมีอยู่ 5 แผ่น แต่เลือกนำแผ่นสุดท้ายมาปล่อย

ทั้งนี้ไม่ใช่อะไรที่เป็นเรื่องใหม่ ตนในฐานะโฆษก ศอฉ.ในตอนนั้น ได้เล่าให้สังคมเข้าใจมาโดยตลอดว่าการปฏิบัติงานของ ศอฉ.ยึดหลักสากลจากเบาไปหาหนัก
 ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเอกสารผ่านที่ 1,2,3,4 แต่แผ่นสุดท้ายเราได้อธิบายความว่า หากเราปฏิบัติจากเบาไปหาหนักแล้ว ไม่สามารถจะระงับยับยั้งการปฏิบัติที่ผิดกฎหมายก่อให้เกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเจ้าหน้าที่ได้ เราก็จำเป็นที่ต้องใช้พลแม่นปืนระวังป้องกัน
   

"กองทัพบกไม่เคยใช้สไนเปอร์ เราเรียกเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติว่าพลแม่นปืนระวังป้องกัน ส่วนใครจะไปเรียกอะไรก็เรื่องของเขา แต่ส่วนใหญ่พยายามจะเรียกให้มันดูน่ากลัวว่า สไนเปอร์ คือพลซุ่มยิง ไม่ได้บ่งบอกว่าซุ่มยิงอะไร อย่างไรก็ตามพลแม่นปืนระวังป้องกัน หากมีผู้ใช้อาวุธสงครามทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่เพื่อให้ถึงแก่ชีวิตหรือบาดเจ็บ พลแม่นปืนระวังป้องกันจำเป็นต้องปฏิบัติงานของเขา  หากอ่านในเอกสารให้ละเอียดจะมีข้อความเหล่านี้อยู่"พ.อ.สรรเสริญ กล่าว


 พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
 
มีความพยายามจากกลุ่ม จากฝ่ายบุคคลเพื่อสร้างกระแสทำให้สังคมเขาใจคลาดเคลื่อนให้เห็นว่ากองทัพทำอะไรที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ กองทัพทำร้ายประชาชนผู้ชุมนุม ซึ่งเขาปล่อยข้อมูลเพื่อเสริมภาพที่เขากำลังพยายามสร้างอยู่ แต่เราคงไม่กังวลเพราะไม่ใช่เรื่องใหม่ เราได้ชี้แจงมาหมดแล้ว.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์