ไกรศักดิ์ แฉ ผจก.แมนซิตี้ฯ เตรียมประจาน ทักษิณ ฟอกเงิน

ไกรศักดิ์แฉผจก.แมนซิตี้ฯ เตรียมประจานทักษิณฟอกเงิน (กรุงเทพธุรกิจ)

          "ไกรศักดิ์" เผยผู้จัดการแมนซิตี้ฯ เตรียมประจานพฤติกรรม "ทักษิณ" ฟอกเงิน เผย "ฮุนเซน" ยอมกลืนเลือดเพื่อผลประโยชน์ แจงพัฒนาเกาะกง ลงทุนก๊าซธรรมชาติ

          ที่รัฐสภา นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีปัญหาไทย-กัมพูชา หลังจากมีการจับวิศวกรชาวไทย ข้อหาจารกรรมข้อมูลว่า จะทำให้ปัญหาของทั้งสองประเทศขยายตัวมากขึ้น เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเรื่องของประเทศเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง แต่ต้องยอมรับว่านโยบายทางการทูตของไทยอ่อนแอ เนื่องจากมีการเปลี่ยนรัฐบาลบ่อย 

          ขณะเดียวกันรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นอดีตฝ่ายค้านได้โจมตีรัฐบาลกัมพูชา กรณีข้อพิพาทเขาพระวิหาร บวกกับการเคลื่อนไหวของพันธมิตร ที่มีการเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในประเด็นนี้ จึงทำให้กัมพูชาเชื่อว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรเป็นพวกเดียวกันจึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างความเข้าใจทั้งสองประเทศได้ 

         
นายไกรศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเปรียบเทียบการดำเนินนโยบายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับพ.ต.ท.ทักษิณ จะเห็นได้ว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ดำเนินมาตรการทางการทูตตามมาตรฐานสากล โปร่งใส ยึดหลักธรรมมาภิบาล ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ มีผลประโยชน์ทับซ้อนด้วยความพยายามเข้าไปขอธุรกิจสัมปทานในกัมพูชา รวมถึงจะไปลงทุนในเกาะกงเพื่อสร้างเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ รวมถึงเข้าไปบริหารจัดการแหล่งก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ทับซ้อน พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่จะทำให้ฝันของสมเด็จฮุนเซน นายกฯ กัมพูชาสำเร็จ จึงต้องเลือกข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ 

          นายไกรศักดิ์ กล่าวว่า หลังเหตุการปฏิวัติในกัมพูชาเมื่อปี 37 ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับสมเด็จฮุนเซน โดยสมเด็จฮุนเซนยืนยันชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ และให้การสนับสนุนในการปฏิวัติครั้งนั้น โดยทั้งคู่ตั้งใจจะโค่นสมเด็จฮุนเซน และ เฮงสัมริน เพื่อเอาคนที่ตัวเองสนับสนุนขึ้นมา ซึ่งสร้างความแค้นให้กับสมเด็จฮุนเซนอย่างยิ่ง จนกระทั่งสมเด็จฮุนเซนชนะการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณจึงพยายามทำตัวเข้าไปตีสนิทมากขึ้น และเมื่อได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีไทยในปี 44 และได้มีการสานความสัมพันธ์มากขึ้น จนนำไปสู่การลงนามในเอ็มโอยู เพื่อจัดสรรผลประโยชน์ทับซ้อน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่อ่าวไทยที่มีมูลค่ามหาศาล โดยเป็นแหล่งธรรมชาติที่ใหญ่กว่าแหล่งก๊าซธรรมชาติไทย-มาเลเซีย 3-4 เท่า ซึ่งพื้นที่ทับซ้อนไทย-มาเลย์ เราได้รายได้ปีละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นสมเด็จฮุนเซนจึงเห็นว่าช่องทางนี้น่าจะทำให้กัมพูชาได้รับผลประโยชน์ โดยลืมไปว่าครั้งหนึ่งเคยถูกพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ 

          จะเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติในหลายประเทศ ในเอเชีย เช่นที่พม่า เมื่อครั้งพล.อ.ขิ่นยุ้น ปฏิวัติสำเร็จ พ.ต.ท.ทักษิณและธุรกิจของครอบครัวก็เข้าไปจับมือกับลูกชายของขิ่นยุ้นลงทุนธุรกิจโทรคมนาคม ถึงขนาดมีการให้เอ็กซิมแบงค์ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท พฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มเห็นช่องทางนี้ตั้งแต่เข้าเป็น รมว.ต่างประเทศ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศเมื่อไหร่จะมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องทันที 

         
ครั้งหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็เคยดูถูกเหยียดหยามคนกัมพูชา เพราะเมื่อครั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกโดยรัฐบาลทักษิณเป็นเจ้าภาพ ถึงขนาดมีการกวาดล้างจับขอทานเขมรร่วมพันคนใส่เครื่องบิน C 130 ไปถีบลงที่ชายแดนกัมพูชา แต่มาวันนี้ทั้งคู่กลับมาจูบปากกันซึ่งตนก็แปลกใจ เพราะมีผลประโยชน์ร่วมกัน และหวังว่าเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณกลับมามีอำนาจอีกครั้งจะดึงนักลงทุน และพัฒนาเกาะกงตามความฝันของสมเด็จฮุนเซน ดังนั้นการเจรจาหาทางออกปัญหากัมพูชาไม่สามารถบรรลุได้ เพราะเป็นการเจรจาระหว่างประเทศที่มีธรรมมาภิบาลอย่างไทย กับประเทศด้อยพัฒนาอย่างกัมพูชา ที่ไร้ระบบธรรมมาภิบาล ไม่เหมือนกรณีไทยกับมาเลเซีย แนวทางที่จะเป็นข้อยุติได้คือ สมาคมอาเซียนควรจะออกแอ็คชั่นและผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะไม่ว่าจะเป็นสหรัฐ จีน และญี่ปุ่น ก็เข้าใจประเทศไทยดี แต่ปัญหาคือรัฐบาลไทยสื่อสารกับประชาคมโลกน้อยเกินไป 

          "ที่ผ่านมารัฐบาลบอกแต่เพียงว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักโทษหนีคดีอาญา การทุจริตคอร์รัปชั่น การจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาไม่ได้พูดถึงว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังของกลุ่มคนเสื้อแดงในการคุกคามและล้มการประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยา จนทำให้ผู้นำหลายประเทศต้องหนีหัวซุกหัวซุน รัฐบาลยังไม่ได้บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังของคนเสื้อแดงในการก่อจลาจลกลางกรุง ถึงขนาดตั้งใจจะเผาเมืองกรุงในเดือนเมษายน และยังไม่ได้บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงในการเกณฑ์คน ตั้งใจทุบตีรถผู้นำรัฐบาล รวมถึงครม.ทุกคน และล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะนัดชุมนุมใหญ่ใน วันที่ 29 พ.ย. โดยมีเป้าหมาย เพื่อล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทั้งหมดนี้รัฐบาลสื่อสารกับประชาคมโลก รวมถึงกัมพูชาน้อยเกินไป" นายไกรศักดิ์ กล่าว 

          รองหัวหน้าปชป. กล่าวว่า สาเหตุหนึ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่สามารถไปประเทศที่พัฒนาแล้วได้ เพราะไม่ได้รับการต้อนรับ โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเงินที่นำมาซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นการฟอกเงิน ล่าสุด ผู้จัดการทีมแมนซิตี้ฯ เตรียมที่จะเปิดโปงพฤติกรรมที่เลวทรามที่สุดของ พ.ต.ท.ทักษิณให้ประชาคมโลกได้เห็น โดยมีการจัดทำข้อมูลเป็นพาวเวอร์ พ้อยท์ ถึงแนวทางการบริหารสโมสรฟุตบอลดังกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำอะไรลงไปบ้างเช่น การสั่งเปลี่ยนตัวผู้เล่นตามใจชอบด้วยการแฟ็กซ์เอกสารมาระหว่างที่ตนเองอยู่ต่างประเทศ หรือการทำพิธีทางไสยศาสตร์ด้วยการฝังลูกแก้วขนาดใหญ่กลางสนามฟุตบอลสโมสร และอีก 4 ลูกตามบริเวณ 4 มุมสนาม และทำพิธีไสยศาสตร์บนอัฒจรรย์ที่นั่งด้วย ทั้งหมดนี้เป็นพฤติกรรมที่ฝรั่งรับไม่ได้ 
          
          ทั้งนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องเดินทางกลับมากัมพูชาอีกแน่นอน เพื่อใช้เป็นฐานโจมตีประเทศไทย เพราะขณะนี้ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มคนเสื่อแดง ผู้ต้องหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็เคลื่อนไหวอยู่ในกัมพูชาด้วย เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ กับ สมเด็จฮุนเซน มีแนวคิดที่เหมือนกันคือไม่สนใจว่าประชาชนทั้งสองประเทศะจะเป็นอย่างไร แต่ทุกอย่างทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์