ไกรศักดิ์ เปิดบ้านโคราชจวกเลือกตั้ง ส.ส.เผด็จการ - ฉะยับ สุวัจน์ ไร้ศักดิ์ศรี

ไกรศักดิ์ เปิดบ้านโคราชจวกเลือกตั้ง ส.ส.เผด็จการ - ฉะยับ สุวัจน์ ไร้ศักดิ์ศรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2549 22:09 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ไกรศักดิ์ เปิดบ้านพักซอยสามยอด จวกเลือกตั้ง ส.ส.2 เม.ย.ดูถูกประชาชนไม่ต่างการเลือกตั้งยุคเผด็จการ จอมพล ป. ระบุความขัดแย้งจะรุนแรงมากขึ้นหลังเลือกตั้งเสร็จสิ้นและ ปชต.ไทยต้องเริ่มต้นจากศูนย์ใหม่ หากตะแบงตั้งรัฐบาลโดย ส.ส.ไม่ครบ 500 ฉะยับ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ทำร้ายจิตใจชาวโคราชสองชั้น-ยุบพรรคชาติพัฒนาแล้วยังทำตามใบสั่ง ทักษิณ ลากประชาชนลงเหวอย่างไร้ศักดิ์ศรี น่าอับอายขายขี้หน้าเป็นที่สุด

ช่วงบ่ายวันนี้ (2 เม.ย.) นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รักษาการ ส.ว.นครราชสีมา ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา พร้อมเปิดบ้านพักในซอยสามยอด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ว่า ประเทศไทยตอนนี้จะเหมือนยุคสมัยปี 2500 ที่จอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้ตั้งพรรคมนังคศิลาขึ้นมา เพื่อลงสนามเลือกตั้งโดยไม่มีคู่แข่งเลย ซึ่งเป็นการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดจนนำไปสู่รัฐประหาร ในส่วนของการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่แตกต่างกันเลย เป็นการลบหลู่การรับรู้ไปจนถึงความฉลาดของประชาชน

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านเมืองขณะนี้ นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนสร้างขึ้นมาทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการคอร์รัปชัน ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน การใช้อำนาจของตนเองเพื่อผลประโยชน์ของครอบครัวและพรรคพวกในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา และการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้แก้ข้อครหานี้ได้เลย นายไกรศักดิ์ กล่าว

นายไกรศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีเพียงพรรคเดียว พรรคอื่นเข้ามาเป็นเพียงนามธรรมเท่านั้น ประชาชนไม่มีทางเลือกเหมือนถูกบังคับให้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งและหากศาลรัฐธรรมนูญตีความให้สามารถตั้งรัฐบาลเลือกตั้งได้ถือเป็นการตีความที่ตะแบงที่สุดและเต็มไปด้วยความขัดแย้งในตัวเอง เพราะถ้ามี ส.ส.ไม่ครบ 500 คนก็ยังสามารถตั้งรัฐบาลได้หรือกลายเป็นรัฐบาลรักษาการอย่างไม่สิ้นสุด นั่นหมายความว่าไม่มีประชาธิปไตยหลงเหลืออยู่แล้วในประเทศไทย สิ่งที่เราต่อสู้กันมาก็จะไม่เหลืออะไรอีกแล้วต้องเริ่มต้นจากศูนย์ใหม่

หรือกระแสข่าวที่จะมีการผลักดันให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังการเลือกตั้งนั้น ถ้านายสมคิดเข้ามา แต่ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ยังไม่ครบ 500 คนอยู่ดี ป่วยการเปล่าที่จะเข้ามาเพราะไม่มีประโยชน์อะไรเลย นายไกรศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้ว ความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ยุติลง และยิ่งจะทำให้เกิดความรุ่นแรงมากขึ้น จะเห็นได้จาก การที่ม็อบรถจักรยานยนต์ไปปิดล้อมหน้าสำนักงาน นสพ.ผู้จัดการ, การพังเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเป็นนโยบายที่ใกล้เคียงกับเผด็จการมากที่สุดเพื่อที่จะสกัดกั้นเวทีปราศรัย เวทีของการแสดงความคิดเห็น ซึ่งความรุนแรงนี้จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง

นายไกรศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งที่ครั้งนี้เป็นที่น่าอับอายอย่างมาก โดยเฉพาะนักการเมืองของจังหวัดนครราชสีมาไม่น่าลงสู่สนามเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคไทยรักไทย ที่ลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ควรจะลงเลย เพราะลงโดยไม่คู่แข่งมันไม่ใช่ประชาธิปไตยเลย และไม่ใช่ศักดิ์ศรีของชาวโคราชที่เราจะต้องทำตาม พ.ต.ท.ทักษิณ

การที่ยุบพรรคชาติพัฒนาไปก็เป็นสิ่งที่น่าเสียดายอยู่แล้ว แต่มาทำตามสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการ มาทำลายระบอบประชาธิปไตยโดยที่ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณให้มาลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นเป็นสิ่งที่น่าอับอายที่สุดสำหรับนักการเมืองโคราช และเป็นสิ่งที่น่าเศร้ามากเหมือนกับตัวเองไม่มีศักดิ์ศรีแล้ว

การยุบพรรคพรรคชาติพัฒนาตั้งแต่แรกน่าจะปรึกษาชาวโคราชก่อนก็ไม่ทำ พอถึงเวลาไปอยู่กับเขาแล้วภายในไม่กี่ปีต้องอยู่ในสภาพเศร้าโศกน่าอับอาย ขายขี้หน้า มันสะท้อนให้เห็นว่า ผู้นำมีความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นใหญ่แล้วยังลากประชาชนไปลงเหวด้วย ประชาชนไม่ควรจะให้การสนับสนุนอีกต่อไป นายไกรศักดิ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์