“ใส”โต้“สมศักดิ์แจ้งความกลับหมิ่นประมาท

“สุริยะใส”โต้”สมศักดิ์” เคลียร์หนี้หมดแล้วมีมติพรรคฯรับรอง บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่  2 มิ.ย. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เปิดเผยว่า  ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้  ตนจะเดินทางไป สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ในข้อหายักยอกเงินของพรรคกว่า 6 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินรายได้ที่ได้จากการจัดงานระดมทุนเข้าพรรคเดือนเม.ย. แต่จนถึงขณะนี้นายสุริยะใส ยังไม่ทีท่าว่าจะนำเงินดังกล่าวมาคืน  ส่วนเหตุระเบิด เวทีการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ตนขอแสดงความเสียใจ และตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุม และไม่ขอประเมินว่าจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่

นายสมศักดิ์  กล่าวต่อว่า  ช่วงเช้าวันนี้  ตนพร้อมกับผู้สมัครบัญชีรายซื่อ ได้ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  

ได้รับความสนใจจากประชาชนที่สัญจรไปมา  โดยชูนโยบายปราบปรามคอร์รัปชั่นเป็นวาระแห่งชาติ  เพราะเป็นต้นเหตุทำให้ประเทศไม่พัฒนา และตลอดเดือนนี้จะเดินสายหาเสียงที่ต่างจังหวัด รวมทั้งพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งพรรคส่งผู้สมัครทั่งประเทศ 39 คน ตั้งเป้ามี ส.ส. ในสภา แต่ไม่สามารถระบุจำนวนได้ และไม่รู้สึกอะไรที่ผลสำรวจว่าพรรคฯจะไม่ได้ ส.ส.

ต่อมาเวลา 20.30 น.  วันเดียวกัน   นายสุริยะใส กตะศิลา  เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ตอบโต้ นายสมศักดิ์   ว่า  

เวลา 11.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. ตนจะเดินทางไปแจ้งความกลับนายสมศักดิ์ที่กองปราบปรามฯ  ในข้อหาหมิ่นประมาทเพราะนายสมศักดิ์จะแจ้งความเท็จใส่ร้ายป้ายสีบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้ตนเสียหาย  เนื่องจากยอดหนี้ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการขายบัตรระดมทุนเข้าพรรคเมื่อเดือนส.ค. 53  ซึ่งส่วนที่ขายบัตรได้เงินตนก็นำส่งพรรคฯทันที แต่บางส่วนที่ขายได้แล้วแต่ยังไม่ได้เงินสดมาทางพรรคฯได้ลงบัญชีตีเป็นยอดหนี้ที่ตนรับผิดชอบ  โดยที่ผ่านมาในช่วง 7 เดือนตนได้เคลียร์ยอดหนี้ดังกล่าวให้พรรคหมดไปตั้งแต่เดือนเม.ย. ที่ผ่านมา  ราว 650,000  บาท ซึ่งตนได้โควตาจำหน่ายบัตรมากที่สุด และสามารถระดมทุนมากที่สุด  ซึ่งมีมติที่ประชุมพรรครับรองยอดหนี้ที่เคลียร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งพรรคได้รายงานกกต.เรียบร้อยแล้วด้วย  

นอกจากนี้ตนยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากเลขาธิการพรรคฯดังที่นายสมศักดิ์ระบุแต่อย่างใด  ซึ่งหลังแจ้งความเสร็จตนจะแถลงข้อเท็จจริงเรื่องนี้โดยละเอียดอีกครั้ง   ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่หวั่นว่าจะกระทบต่อฐานเสียงคนเสื้อเหลือง เพราะคนเสื้อเหลืองต้องเข้าใจว่าไม่ควรมีใครมาหาประโยชน์จากคนเสื้อเหลืองเช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์