ในหลวงรับสั่งรมต.ใหม่ตั้งใจทำงาน

 

คมชัดลึก : "ในหลวง" พระราชทานพระบรมราโชวาทแก่ รมต.ใหม่ ตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม อย่าแก่งแย่ง หากมีคนขวางก็อย่าเอาใจใส่ ให้เอาใจใส่เฉพาะงานที่ทำ เพื่อให้บ้านเมืองก้าวหน้า ประชาชนมีความสุข


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายไชยยศ จิรเมธากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งนี้ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายสมชาย พฤฒิกัลป์ ผู้อำนวยการสำนักอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ร่วมเข้าเฝ้าฯ ด้วย


โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาทว่า "บัดนี้ท่านได้เข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีโดยสมบูรณ์แล้ว โดยที่ท่านได้ปฏิญาณตนว่า จะทำหน้าที่ สำหรับงานของประเทศ ซึ่งเป็นการดี เพราะต้องมีคนที่จะช่วยกันทำหน้าที่รัฐมนตรีและแสดงตนว่าจะปฏิบัติงานด้วยความซื่อตรง เพราะว่าบ้านเมืองต้องมีคนที่ช่วยกันทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง การทำงานรัฐมนตรีต้องทำตามที่ได้ปฏิญาณตนว่าจะทำและซื่อสัตย์สุจริต และความเสียสละ เพื่อให้งานไปด้วยดี หากตั้งใจจริงๆ ประเทศชาติก็ทำงานได้ดี ต้องพยายามที่จะให้งานของชาติไปด้วยดี คือหมายความว่า แต่ละคนต้องทำงานด้วยความตั้งใจ ซื่อสัตย์ สุจริตและด้วยความเสียสละ หมายถึงต้องทำงานและตั้งใจเพื่อส่วนรวม ทำอย่างตั้งใจดี ความตั้งใจจริงๆ คือ ไม่ใช่แก่งแย่งกัน แต่ช่วยกันทำเพื่อให้บ้านเมืองก้าวหน้าไปจริงๆ โดยทำงานด้วยความตั้งใจที่จะทำเพื่อส่วนรวม


อาจจะยากหน่อย แต่จะต้องทำให้ได้ ถ้าทำได้นับว่าท่านได้ช่วยบ้านเมืองก้าวหน้า ไม่แก่งแย่งกัน ถ้าทำได้อย่างนี้ ชาวบ้านซึ่งก็หมายถึงประชาชนจะอยู่ได้ มีความสุข ท่านเองก็จะมีความสุข ถ้าท่านมีความตั้งใจดี ท่านช่วยส่วนรวมแท้จริง ก็ขอให้ท่านได้ทำตามที่ปฏิญาณตนและขอให้ทำตามที่ตั้งใจ ถ้าท่านทำได้แล้ว ท่านได้ทำสิ่งที่สูงสุด ก็ขอให้ท่านตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมได้สำเร็จ มีคนคอยขวางท่านก็ไม่ต้องเอาใจใส่ ให้เอาใจใส่งานที่ท่านจะทำสำหรับส่วนรวม ถ้าทำได้นับว่าท่านได้ทำด้วยความเสียสละแท้ ด้วยความตั้งใจแท้"
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์