ใช้ยุทธศาสตร์ ดาวกระจาย เดินทัพบุก หมัก-เหลิม

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า

ในวันที่ 5 มิถุนายน  ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะมีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ เป็นแผนสู้รบดาวกระจาย โดยจัดกลุ่มมวลชน ประมาณ 200-300 คน ไปทวงถามและเยี่ยมให้กำลังใจ หน่วยงานที่ดำเนินการตรวจสอบทางกฎหมายเพื่อเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ( คตส. ) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) และอัยการสูงสุด


นอกจากนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ อาจจะเดินทางไปเยี่ยม ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 

ที่บ้านหรือที่กระทรวงมหาดไทย รวมถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีด้วย โดยแกนนำจะรับสมัครอาสาสมัครวันต่อวัน และเลือกหัวหน้าทีม เพื่อเดินทางไปยังที่ต่างๆ  โดยแกนนำ ทั้ง 5 คน จะไม่ร่วมเดินทางไปกับทีมดังกล่าวด้วย  แต่ว่าการชุมนุมจะยังคงดำเนินอยู่ 

ทั้งนี้ สาเหตุที่พันธมิตรฯ ต้องจัดกลุ่มมวลชนไปยังที่ต่างๆ นั้นนายสุริยะใสกล่าวว่า 

เพราะบางครั้ง การดำเนินการเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ล่าช้าจนเกินไป โดยเฉพาะขั้นตอนก่อนส่งศาล ถือได้ว่า ความยุติธรรมที่ล่าช้า คือ ความอยุติธรรม แต่อะไรที่ตรงข้าม กับพ.ต.ท.ทักษิณ ตำรวจจะดำเนินการเร็วมาก  และไม่แน่ คืนวันเสาร์-อาทิตย์ นี้ จะมีการดีเดย์ อีกครั้ง ต้องรอประกาศอีกครั้ง ว่าจะเป็นวันใด แต่อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ จะมีการปรับรูปแบบการมีส่วนร่วมบนเวที โดยจะมีการตั้งไมค์ลอย เพื่อให้ผู้ร่วมชุมนุมร่วมอภิปรายด้วย


ส่วนเรื่องการปิดการจราจร ถ. เลียบคลองผดุงกรุงเกษม ฝั่งหน้า ร.ร.วัดมกุฎกษัตริยารามนั้น

นายสุริยะใสกล่าวว่า ขณะนี้ ได้เจรจากับรองผอ.ร.ร.วัดมกุฏฯ  แล้ว และรองผอ.ร.รงวัดมกุฎฯ ก็เข้าใจว่า มันเสี่ยงกับความไม่ปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร อย่างไรก็ตาม  เห็นว่า เรื่องนี้ติดอยู่ที่ตำรวจ และจะเสนอให้ ตร.นครบาล เปิดเส้นทางจราจรเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ฝั่งกระทรวงศึกษาธิการเพื่อให้รถผ่านเข้าออกได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์