ใจ อึ๊งภากร ปลุกระดม..เลิกร้องเพลงชาติไทย!

น่าตกใจค่ะที่มีคนยังหลงยุคหลงสมัยยังไม่ตื่นกับกระแสกาลเวลาในปัจจุบันจาก สยาม เป็น ประเทศไทย ในอดีตนั้นอาจสร้างความไม่พอใจให้คนสยามหลายชาติพันธุ์แต่ นั่นมันเป็นอดีตที่ผ่านมานานแล้วหลายสิบปี!!!

ในวันนี้ความรู้สึกของคนรุ่นใหม่.. ไทย คือ สยาม วันนี้ นาทีนี้ คำว่าไทย ใช้แทน คนทุกเชื้อชาติ ในประเทศนี้ ไทยจีน ไทยญวณ ไทยเหนือ ไทยใต้ ไทยอีสาน ฯลฯ

ตามเพลงชาติ ชาติไทย ที่เราภูมิใจ "ประเทศไทย..รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย" ก็อย่างว่าแหละค่ะคนที่การศึกษาสูงส่ง อย่าง นายอาจารย์ "ใจล์" แถมออกตัวว่าไม่ใช่"คนไทย"เป็น ลูกครึ่ง "จีน" ปน อังกฤษ อยู่ในครอบครัวฐานะสังคมสูง (เพราะความดีของบิดา)


นายใจล์ คงไม่เข้าใจความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของคนชาติเล็กๆ ที่ไม่ใชชาติร่ำรวยอาศัยที่ดินแดนไทยแหลมทองแห่งนี้  "นายใจล์" คนนี้จึงมักจะ" ยัดเยียด" ความน้อยเนื้อต่ำใจ และ  มักบั่นทอนความภูมิใจใน "ชาติไทย" ของเราเสมอๆ 


ในเมื่อนายใจล์ออกตัวว่าไม่ใช่"คนไทย"เป็น ลูกครึ่ง "จีน" ปน "อังกฤษ" เลยอยากมีคำแนะนำให้ "นายใจล์" ไปเรียกร้อง" ประชาธิปไตย" ใน "จีน" หรือ เรียกร้อง "สิทธิมนุษยชน" ให้"ชาวจีน" บ้างตอบแทนแผ่นดินที่...นายใจส์ อ้างว่าเป็นพลเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์