ใครเป็นประชาธิปัตย์ ที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง?

ใครเป็นประชาธิปัตย์ ที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง?



'ชูวิทย์'ถาม'ใครเป็นประชาธิปัตย์ ที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง?' ชมเปราะ'พิเชษฐ' วางตัวเป็นกลาง ไม่เคยหนุนม็อบ แนะส.ส.ปชป.ใหม่อย่าเลียนแบบ'อภิสิทธิ์'คิดว่าทำถูกอย่าง

8 ก.พ.57 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" เมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า
 
 ใครเป็นประชาธิปัตย์ ที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง?

ผมรู้จักคุณพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ขณะที่ผมเป็นกรรมาธิการงบประมาณ ปี 2555 คุณพิเชษฐ์เป็นผู้อาวุโสที่อยู่ในคณะกรรมาธิการฯ ติดต่อกันมายาวนานกว่า 15 ปี ท่านมีความรู้ความสามารถ ละเอียดรอบคอบ ติดตามข้าราชการกระทรวงต่างๆเกี่ยวกับงบประมาณอย่างมีเหตุผล เมื่อตอบไม่ชัดเจน ท่านจะให้ส่งเอกสาร พร้อมสอบถามย้อนหลังทุกครั้ง

ท่านเป็นผู้อาวุโสของพรรคประชาธิปัตย์ที่ผมเคารพนับถือ วางตัวได้เหมาะสม ไม่เคยเอาเรื่องส่วนตัวถกเถียงเพื่อเอาชนะ ยอมรับฟังความเห็นที่แตกต่าง ไม่คิดว่าตัวเองถูกทุกอย่าง มีความเชื่อมั่นในตัวเองแต่ไม่แข็งกร้าวปิดกั้นความคิดเห็นของผู้อื่น

 ท่านไม่เคยขึ้นเวที หรือสนับสนุนม็อบ ไม่ฉกฉวยสถานการณ์เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับตัวเอง ท่านบอกว่าเป็นนักการเมืองในสภา ต้องยึดถือระบบรัฐสภา ท่านมีจุดยืนที่ชัดเจนตรงไปตรงมาไม่แอบแฝง ไม่เอาชีวิตของประชาชนมาเป็นตัวประกัน เพื่อเป็นประโยชน์กับพรรคตัวเอง

 ท่านให้สัมภาษณ์ว่า "ผมยอมให้คนกระบี่โกรธผมที่ไม่สนับสนุนให้ใครไปเสี่ยงความตายความพิการเช่นนั้น และจนบัดนี้ใครก็อย่ามาขอสนับสนุนการเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯจากผมเด็ดขาด บอกกล่าวไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกัน"

 หากบรรดา ส.ส. หน้าใหม่ หรือสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะเลียนแบบใครสักคน ผมว่าอย่าไปเลียนแบบคุณอภิสิทธิ์เลย เพราะคุณอภิสิทธิ์ไม่เคยทำผิด ยืนยันว่าตัวเองทำถูกทุกอย่าง มันผิดวิสัยมนุษย์มนาคนเดินดินกินข้าวแกงอย่างเราๆท่านๆ ที่มีผิดบ้างถูกบ้างเป็นของธรรมชาติ

 คนอย่างท่านพิเชษฐสิครับ ที่เราควรยึดถือเป็นแบบอย่าง ไม่เฉพาะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น เพราะท่านอยู่บนโลกมนุษย์ ไม่ได้อยู่บนสรวงสวรรค์เป็นเทวดา

น่าเสียดายที่ท่านตัดสินใจอำลาวงการเมืองไปแล้ว ส่วนคนที่ควรจะอำลา กลับยังอยู่สร้างปัญหาให้กับประเทศชาติต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์