โอ๊ะโอ !! หญิงอ้อซื้อที่ดิน เตรียมเคลียร์ จารุวรรณ

**เล็งสอบที่ดินรัชดาฯของคุณหญิงอ้อ


รายงานข่าวจาก คตส. แจ้งว่า นอกเหนือจากโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ คตส. รับเข้าพิจารณาเป็นเรื่องที่ 9 โดยมีเป้าหมายเข้าตรวจสอบโครงการที่เกิดขึ้นทั้งหมดในภาพรวม ก่อนจะจำแนกโครงการออกเป็นส่วนๆ เพื่อกำหนดหาตัวผู้รับผิดชอบให้ชัดเจนแล้ว

ยังจะมีการเสนอโครงการจัดซื้อที่ดินมูลค่ากว่าพันล้านบาท

ของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ให้ที่ประชุม คตส. พิจารณารับเรื่องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบอย่างเป็นทางการด้วย โดยเรื่องนี้อยู่ระหว่างการกลั่นกรองของกรรมการ คตส.

ทั้งนี้ คาดว่าเป็นที่ดินบริเวณถนนรัชดาภิเษก


ที่คุณหญิงพจมานประมูลซื้อจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

**ปธ.คิงเพาเวอร์ชี้แจง"จารุวรรณ"

เช้าวันเดียวกัน ที่สำนักงาน สตง. นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมด้วยนายธวัชชัย ทวีศรี ที่ปรึกษากิตติมาศักดิ์ มูลนิธิคิงเพาเวอร์ และคณะรวม 4-5 คน เดินทางไปที่ สตง. เพื่อเข้าพบคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง.

รายงานข่าวจาก สตง. แจ้งว่า


การเดินทางมาเข้าพบคุณหญิงจารุวรรณ ของกลุ่มผู้บริหารคิงเพาเวอร์ครั้งนี้ คาดว่าเป็นการเข้าพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการได้สิทธิเข้าทำประโยชน์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ สตง.

อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

รวมถึงกรณีบริษัทคิงเพาเวอร์ เช่าพื้นที่องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (ร.ส.พ.) ถนนศรีอยุธยา ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งร้านดิวตี้ฟรี คิวเพาเวอร์ โดยนายวิชัยยืนยันว่าบริษัทได้จ่ายค่าเช่า 30 ปีเป็นเงินประมาณ 600 ล้านบาท

นายวิชัยกล่าวภายหลังการหารือว่า


มาพูดคุยกับคุณหญิงจารุวรรณ เพื่อชี้แจงเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคิงเพาเวอร์ ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร

คุณหญิงจารุวรรณกล่าวว่า

นายวิชัยเดินทางมาเข้าพบเพื่อชี้แจงข้อมูลการรับสัมปทานการดำเนินงานของคิงเพาเวอร์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ว่ามีขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม สตง. ยังไม่ได้มีข้อสรุปอะไร

**สรส.ข้องใจคิงเพาเวอร์เช่าที่ร.ส.พ.


ต่อมานายศิริชัย ไม้งาม เลขาธิการสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) พร้อมด้วยนางชุลีพร ด้วงฉิม ตัวแทนกลุ่มสหภาพรัฐวิสาหกิจ ร.ส.พ.

และคณะ เดินทางยื่นหนังสือและหลักฐานเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลในการยุบเลิก ร.ส.พ. ต่อคุณหญิงจารุวรรณ เช่นกัน


นายศิริชัยกล่าวภายหลังการเข้าพบว่า


ระหว่างการหารือร่วมกับคุณหญิงจารุวรรณ ได้มีโอกาสพบกับนายวิชัย ประธานกรรมการกลุ่มคิงเพาเวอร์ จึงถือโอกาสสอบถามเกี่ยวกับการเข้าใช้ประโยชน์ในที่ ร.ส.พ. จำนวน 33 ไร่ บริเวณถนนศรีอยุธา

ซึ่งนายวิชัยชี้แจงว่า

กลุ่มคิงเพาเวอร์ดำเนินการตามขั้นตอนทุกประการ และจ่ายเงิน 100 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า จำนวนเงินที่จ่ายน่าจะต่ำกว่าราคาที่ดินจริงเป็นอย่างมาก ดังนั้น สตง. ควรเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์