โอ๊คไม่สนจิ๋ว-แม้ว-ชวนใครผิด! จี้ปปช.ลากคอคนโกงปรส.เข้าคุก

โอ๊คไม่สนจิ๋ว-แม้ว-ชวนใครผิด! จี้ปปช.ลากคอคนโกงปรส.เข้าคุก

13 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชาย

คดีอาญาหนีคำพิพากษาจำคุก 2 ปีคดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาฯ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
Oak panthongtae Shinawatra” กรณีอายุความคดี ปรส.ที่จะหมดลงในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ โดยเรียกร้องให้ ป.ป.ช.เร่งดำเนินคดีนี้ ทำทุกคดีให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อย่าให้คนไทยส่วนใหญ่คลางแคลงใจในพฤติกรรมสองมาตรฐาน

นายพานทองแท้ ระบุว่า ปรส. หรือ องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (Financial Sector Restructuring Authority)

จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความคุ้มครองผู้ฝากเงิน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาของสถาบันการเงินทั้ง 58 แห่ง ที่ถูกระงับการดำเนินกิจการ จากวิกฤติเศรษฐกิจปี 40 แต่เมื่อเกิดปรากฏการณ์ “งูเห่า” ทำให้ พรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ามาบริหารประเทศ จึงนำทรัพย์สินของสถาบันการเงิน มูลค่าประมาณ 851,000 ล้านบาท ไปขายเพียง 190,000 ล้านบาท สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติถึงกว่า 600,000 ล้านบาท

“ประชาธิปัตย์พยายามจะโยนว่า ปรส.ถูกตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต โดยมีคุณพ่อผมร่วม ครม.อยู่ด้วย ดังนั้นทักษิณนั่นแหละ ที่จะต้องเป็นคนรับผิดชอบ ปรส. เชรดดด..!! จะใครผิดก็ช่าง จะไปสนใจมันทำไมละครับ ใครโกงประเทศชาติก็ ป.ป.ช.ก็แค่สรุปสำนวนที่ลากมาเป็นสิบปี แล้วก็ยื่นฟ้องศาลไป อย่าให้มันขาดอายุความเท่านั้น จะกล่าวหาใครก็ควรทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ถ้าพรรคฯพวกตัวเองปล้นแผ่นดิน 6แสนล้านไปให้ฝรั่งไม่ผิด พรรคเพื่อไทยเอาเงินไปให้ชาวนาผิด บ้านเมืองก็ลุกเป็นไฟ ใครที่ไหนเขาจะยอม”


โอ๊คไม่สนจิ๋ว-แม้ว-ชวนใครผิด! จี้ปปช.ลากคอคนโกงปรส.เข้าคุก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์