โอ๊คโวเพื่อไทยขยายฐานแน่น เชื่อทหารตั้งพรรค-ปชป.สูญพันธุ์

โอ๊คโวเพื่อไทยขยายฐานแน่น เชื่อทหารตั้งพรรค-ปชป.สูญพันธุ์

1 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
Oak Panthongtae Shinawatra” กรณีที่มีกระแสข่าวจากสื่อมวลชนบางสำนักว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะจัดตั้งพรรคการเมือง แต่ได้รับการปฏิเสธจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่เชื่อว่าจะเกิดเรื่องลักษณะนี้ โดยนายพานทองแท้ ระบุว่า ถ้าทหารตั้งพรรคการเมือง พรรคประชาธิปัตย์จะสูญพันธุ์แน่

นายพานทองแท้ เชื่อว่า กลุ่มที่เคยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็น กปปส. และพันธมิตรฯปัจจุบันหันหลังให้การสนับสนุนทหารและกองทัพแล้ว
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรากหญ้าก็ไม่มีใครให้การสนับสนุน เพราะที่ผ่านมาเคยจำนำข้าวได้ตันละ 1.5 หมื่นบาท ปัจจุบันเหลือแค่ 6,000 บาท ยางพาราจากราคาร่วมร้อย เหลือต่ำกว่าห้าสิบ นี่ยังไม่นับปาล์มและสินค้าเกษตรอื่นๆ ที่จะตามมาอีกเป็นระลอก เกษตรกรที่ไหนเขาจะเลือกพรรคการเมืองที่ทำให้เงินในกระเป๋าเขาลดลง

“ทหารบอก ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงาม จะคืนกลับมา ทุกคนก็มีความหวัง ตั้งตารอคอย ว่าเมื่อไหร่ ประชาธิปไตยอันงดงาม จะคืนกลับมาเสียที แต่ครั้งนี้ แทนที่ทหารจะนำอำนาจใส่พานคืนกลับมาให้ ในลักษณะที่เคยกระทำคือตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร เอื้อประโยชน์ให้กับผู้สนับสนุนหลัก ที่อุตส่าห์ออกมาปรี๊ดๆๆๆ อย่างเอาเป็นเอาตาย ปรากฏว่าครั้งนี้มีข่าว ทหารจะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาลงแข่งเอง ย่อมเป็นข่าวร้ายสุดๆ สำหรับคนที่ไม่มีปัญญาจะเอาชนะด้วยตนเอง เอาแต่จ้องแสวงหากากเดนอำนาจ ที่หลงเหลือจากการรัฐประหาร ทุนหาย กำไรหด เพื่อไทยขยายฐานรากหญ้า ทหารแย่งคะแนนสลิ่มไปไม่เหลือ แบบนี้คนชื่อมาร์ค จะยอมให้ทหารตั้งพรรคฯการเมือง”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์