โอ๊คแรง! ตอกกลับปชป. ปมนาซา ลั่นจุดยืนไม่ตอบโต้หยาบคาย ยึดใช้ทฤษฎี หมากัด ด่าเจ้าของหมา

โอ๊คแรง! ตอกกลับปชป. ปมนาซา ลั่นจุดยืนไม่ตอบโต้หยาบคาย ยึดใช้ทฤษฎี หมากัด ด่าเจ้าของหมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 4 กรกฎาคม  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra"
เป็นการเหน็บแนมพรรคประชาธิปัตย์ กรณีตอบโต้นายพานทองแท้ เรื่องนาซา  รวมถึงกล่าวหา ตนเองว่า เป็นอีแอบทางเฟซบุ๊ก ซึ่งตนจะไม่ตอบโต้ด้วยการใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย     โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

 "ถึงจะแพ้ในสาระ ขอกูชนะด้วยโวหาร"
 เป็นคำนิยาม ที่ผมมองพรรคประชาธิปัตย์ ในยุค "นาซาโกโฮม" นี้ครับ
 ก็ลองอ่านดูสิ่งที่พรรคปชป.โต้ใ​นสิ่งที่ผมตั้งข้อสังเกตดูสิครับว่า มีสาระอะไรมั่ง
 ผมโปรโมทเวปให้ ปชป. ด้วยเลยก็ได้ลองเข้าไปดูใน Official website ของปชป.เลยตามลิ๊งค์นี้ครับ
  
http://www.democrat.or.th/th/​news-activity/news/​detail.php?ELEMENT_ID=12257&SEC​TION_ID=29
 

ข้อมูลที่ผมโพสต์เรื่องนาซาก่อน​หน้านี้ ก็เนื่องจากผมเผอิญไปเห็นข้อมูลอีก2​ข้อ ที่มันวางอยู่จะจะ อยู่ในหน้าเดียวกันกับข้อมูลที่​ ปชป.หยิบมาโจมตีรัฐบาลนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่วางแผนการบิน​ ไว้ตั้งแต่สมัยอภิสิทธิ์ฯเป็นนา​ยกฯ(เมื่อ18,19 ก.ค.54) ว่าจะเอาเครื่องบินER-2 (ที่ปชป.ยืนยันว่าเป็นเครื่องบิ​นสอดแนม) มาบินในอาณาเขตประเทศไทย ตามลิ๊งค์นี้ครับ   http://espo.nasa.gov/missions/​seac4rs/search/node/Thailand
 


ผมก็แค่บอกว่า ทำไมถึงพูดแต่ข้อเ​ดียว ทำไมอีก2ข้อในสมัยพรรคปชป.จึงไม่พูด และผมก็ใช้คำว่า "ตั้งข้อสังเกต4ข้อ" แทนที่จะใช้คำว่า "ตั้งคำถาม4ข้อ" เพราะผมรู้ว่าท่านตอบไม่ได้ เดี๋ยวจะพาลมาด่าพ่อล่อแม่ผมอีก​ และผมก็ไม่ได้ต้องการบีบบังคับใ​ห้ท่านตอบด้วยครับ เพราะยิ่งท่านตอบไม่ได้หรือท่าน​ยิ่งทำให้มันคลุมเครือเท่าไหร่ พี่น้องประชาชนก็จะยิ่งรู้ข้อเท็จจริงมากขึ้นว่า "ใครเล่นการเมือง โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง​"

เดี๋ยวนี้มีการใช้สำนวนโวหาร ประเภทหยาบๆคายๆถี่ขึ้นเรื่อยๆค​รับ    ล่าสุดมีการบัญญัติศัพท์ "อีแอบหน้าคอมพ์" แทนคนที่ใช้เฟสบุ๊ค


 คนใช้เฟสบุ๊คมีเป็นล้านคน แฟนเพจผมก็มีหลายหมื่นคน พูดแบบนี้ไม่สวยครับ  ผมและแฟนเพจของผมได้ตกลงกันไว้แ​ล้วว่า ผมจะไม่ตอบโต้แบบหยาบๆคายๆกับผู้ใด
 โดยผมจะใช้ทฤษฎี "หมากัด ด่าเจ้าของหมา" มาใช้แทนอย่างเคร่งครัด  
โดยทฤษฎีนี้ อุปมาอุปมัยเหมือนกับมีใครแอบอบยู่ข้างหลัง แล้วปล่อยสุนัขมากัดผมอยู่เรื่อ​ยๆ
 ต่อให้ส่งมาอีกสัก10ตัวจะเป็นสุ​นัขตัวผู้หรือสุนัขตัวเมีย  ก็กัดผมไม่เข้าหรอกครับ และผมก็จะไม่กัดตอบด้วย  ผมก็อยู่หน้าจอคอมพ์ผม พูดคุยกับแฟนเพจของผมต่อไปนี่แห​ละ

ยังจำเหตุการณ์ที่มีคนเสนอให้บล็อคเฟสบุ๊คไม่ให้คนไทยทั้งประเท​ศใช้ได้มั๊ยครับ   ในที่สุดก็ต้องลนลานออกมาแก้ตัว​ไปน้ำขุ่นๆ นั่นคือตัวอย่างอิทธิพลของโซเชี​ยลเน็ตเวิร์คครับ


 ผมว่าเลิกเถอะครับโต้กันด้วยคำพ​วกนี้ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ครับ  

ถ้าไม่เลิกก็ตามใจ เพราะผมแค่เป็นห่วงว่า เกิดคนไทยที่ใช้เฟสบุ๊คเขาเคือง​ขึ้นมา   แล้วพร้อมใจกันตั้งฉายาให้ใครที่เขาคิดว่าแอบสั่งอยู่ข้างหลังว่า  
"อีแอบหลังหมา"บ้าง เดี๋ยวจะพาลมาเสนอให้บล๊อคเฟสบุ๊คทั้งประเทศอีก ผมว่ามันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ"


ภายหลังจากนานพานทองแท้โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ได้มีบรรดาแฟนเพจเข้ามากดไลค์ (ถูกใจ) และแสดงความคิดเห็น รวมถึงกดเผยแพร่ว่งต่อเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน หลังจากเสร็จสิ้น งานครบรอบ 3 ปี  สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมวอยซ์ทีวี แล้ว นายพานทองแท้ ได้โพสต์ข้อความ แจ้งบรรดาแฟนเพจว่า ตัวเอง ได้ตัดสินใจครั้งแรกในการเล่น Instagram หลังคนรอบข้างต่างติดโซเชี่ยลมีเดียประเภทนี้กันอย่างงอมแงมจึงอยากเป็นวัยรุ่นบ้าง  พร้อมกับโชว์ชื่อ หน้าโปรไฟล์อินสตาแกรมให้บรรดาแฟนเพจ เข้าไปติดตามได้ ในชื่อ @oak_ptt


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์