โอ๊คเฟซบุ๊คขอบคุณฮุนเซน-เสื้อแดง

'โอ๊ค' โพสต์เฟซบุ๊ค กราบขอบคุณ 'ฮุนเซ็น-เสื้อแดง' หวังปีหน้าจัดสงกรานต์ในไทย เพราะคิดถึงพ่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ค "Oak Phanthaongtae Shinawatra"  โดยระบุว่า "กลับจากเสียมเรียบในครั้งนี้ นอกจากจะมีความสุขตามประสาลูกที่ได้เจอ, ได้รดน้ำดำหัวคุณพ่อเนื่องในวันสงกรานต์แล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ผมและครอบครัวรู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งก็คือ การที่มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปในกัมพูชาเพื่อร่วมรดน้ำดำหัวคุณพ่อผมในครั้งนี้

ทราบจากทางตม.กัมพูชาว่า เฉพาะผู้ที่ข้ามพรมแดนและแจ้งว่า เพื่อไปร่วมงานรดน้ำดำหัวที่เสียมเรียบนั้น มีมากถึง 38,000 กว่าคน นับว่า สูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีการเปิดด่านเลยครับ

         
ถ้างานนี้ จัดที่เมืองไทยในขณะที่คุณพ่อผมมีตำแหน่งทางการเมือง คนมาร่วมงานเยอะขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่นี่เกือบ 6 ปีแล้ว ที่คุณพ่อถูกปฏิวัติ และต้องพ้นจากตำแหน่ง พ่อแม่พี่น้องก็ยังให้ความรักและศรัทธาในตัวคุณพ่อผมอยู่ยังให้ความเมตตาอย่างไม่เสื่อมคลาย ผมต้องขอกราบขอบพระคุณจากใจจริงครับ"

         


โอ๊คเฟซบุ๊คขอบคุณฮุนเซน-เสื้อแดง

นายพานทองแท้ ยังระบุว่า "ผมต้องยอมรับว่า งานรดน้ำที่เสียมเรียบในครั้งนี้ การเดินทางนั้นค่อนข้างที่จะไกล จึงมีความขลุกขลัก และมีความยากลำบากบ้าง ที่พักก็เต็มหมด รวมถึง การ์ด,รปภ.ที่โน่น ก็ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เกิน100 % ครับ

         
คือผมเองยังโดนกันไม่ให้เข้าใกล้คุณพ่อในช่วงพบปะกับพี่น้องประชาชนเลยครับ จะพยายามส่งภาษากันยังไงก็ไม่รู้เรื่อง แต่ก็เข้าใจนะครับว่า เขาก็ต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัด"

         
นายพานทองแท้ บอกด้วยว่า "ผมไม่รู้จะเจรจาอย่างไรครับ ใช้มุกอินเทรน ขู่จะฟ้องครูอังคณาก็ไม่ได้ผล ในที่สุดมีผู้สอนภาษาเขมรให้ 1 คำ คือ "หน๋ม โกน ตโร๊ะ หนาโย๊ ทั๊กสิ๋น" ซึ่งก็แปลประมาณว่า ผมเป็นลูกชายคุณพ่อ เลยพอจะเอาตัวรอดได้ ก็เลยคิดว่า พ่อแม่พี่น้องหลายท่าน อาจประสบปัญหาคล้าย ๆ กัน ก็ต้องกราบขออภัยกับทุกๆท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ"

         
นายพานทองแท้ ยังระบุต่อไปว่า "และต้องขอกราบขอบพระคุณ ท่านนายกฯสมเด็จฮุนเซนและครอบครัว ตลอดจนทีมงานทางฝั่งกัมพูชา และฝั่งไทยทุกๆท่าน รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องขอกราบขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ที่เดินทางมาร่วมงานโดยมิได้ย่อท้อต่ออุปสรรคต่าง ๆ

         
ผมมีความเชื่อมั่นว่า ครอบครัวของผมอยู่มาได้ถึงวันนี้ ก็ด้วยความรักและความเห็นใจจากพี่น้องประชาชน ภาพที่ผมเห็น เสียมเรียบเต็มไปด้วยพี่น้องคนไทยกว่าครึ่งแสน เป็นการยืนยันความเชื่ออันนี้ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวผมและครอบครัว มีแรงและกำลังใจในการยืนต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม และเพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชนไปได้อีกนาน

         
ไม่ได้หมายความว่า จะต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองนะครับ แต่ในรูปแบบใด ๆ ก็ตาม ที่สามารถช่วยพี่น้องเป็นการตอบแทนได้ มีพี่น้องหลายท่านก่อนกลับได้ยืนยันกับผมว่า ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็จะขอมาร่วมงานอีกทุก ๆ ปี

         
ก็อยากจะบอกว่า ครอบครัวผมยินดี และซึ้งใจในไมตรีจิตของทุก ๆ ท่าน แต่อยากจะขอภาวนาให้สงกรานต์หน้า จัดที่ประเทศไทยได้ไหม เพราะผมคิดถึงคุณพ่อ ผมรักพ่อครับ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์