โอ๊คเผยแม้วหนุนกม.นิรโทษฯช่วยแดง

โอ๊คเผยแม้วหนุนกม.นิรโทษฯช่วยแดง


'โอ๊ค' โพสต์เฟซบุ๊กเผย 'ทักษิณ' ต้องการผลักดัน 'กม.นิรโทษกรรม' ช่วย 'แดง' อัด 'มาร์ค' เลิกเล่นลิ้น-เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม แนะก้าวข้ามผ่าน 'แม้ว'

 9 ก.พ.56 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุว่า ซิน เจีย ยู่ อี่ ซิน นี้ ฮวด ไช้ ขอให้ทุกท่านโชคดี ค้าขายร่ำรวย ตลอดปีงูเล็กนี้ หลายวันก่อนผมได้โพสต์รูปคุณพ่อถ่ายคู่กับน้องอิ๊งค์ ขณะเดินเล่นกันตามประสาพ่อ-ลูก ปรากฏว่าแฟนเพจกดไลค์กันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คราวนี้เลยขอเอารูปมาฝากทีดียว 3คนเลย เห็นรูปคุณพ่อในอารมณ์สบายๆไม่ซีเรียส นั่งอยู่กับลูกๆยิ้มแย้มแจ่มใสมีความสุขแบบนี้ ท่านเคยชินกับการอยู่เมืองนอกแล้ว และจากการพูดคุยกัน ท่านก็ไม่ได้ร้อนใจว่าจะต้องรีบกลับเมืองไทย อาทิตย์ก่อนน้องอิ๊งค์ไปหาพาพ่อไปกินไอติม อาทิตย์นี้น้องเอมไปหาพาพ่อไปกินข้าวเดินห้าง อาทิตย์หน้าถึงคิวโอ๊ค ขึ้นไปพูดคุยอัพเดทสถานการณ์การเมือง เดินทางมาอยู่ใกล้ๆประเทศไทยเมื่อไหร่ มีคนไปเยี่ยมไม่ต่ำกว่าสองร้อยคนทุกครั้ง (รดน้ำดำหัวที่กัมพูชาร่วม 5 หมื่นคน) ไม่เห็นคุณพ่อจะมีอะไรที่ต้องซีเรียส หรือมีอะไรต้องเป็นกังวลเลย

เท่าที่เห็นก็มีเรื่องเดียวเท่านั้น ที่คุณพ่อยังเป็นห่วงอยู่ คือคุณพ่อห่วงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมทางการเมืองครับ อย่างที่เราได้ยินกันมาว่า คนที่รักประชาธิปไตยออกมาเรียกร้องขอหีบบัตรเลือกตั้ง กลับได้รับหีบศพไปแทนนับร้อยคน แถมยังมีคดีติดตัวไปอีกหลายพันคน คนเหล่านี้ควรที่จะได้รับการเยียวยา โดยญาติของผู้ที่เสียชีวิต ต้องได้รับการชดเชยที่เหมาะสม คนที่ติดคุกและโดนคดีต่างๆควรที่จะได้รับการอภัยโทษ ซึ่งนี่ก็คือที่มาของการผลักดัน "กฎหมายนิรโทษกรรม"

 อดีตนายกอภิสิทธิ์ฯ น่าจะเลิกตั้งแง่ในเรื่องนิรโทษกรรมให้กับพี่น้องประชาชนได้แล้ว ควรจะหันมาเอาประโยชน์ของส่วนรวมเป็นเรื่องหลัก เอาความวิตกจริตที่คอยกังวลครุ่นคิด แต่เรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณฯเป็นเรื่องรอง และรีบทำในสิ่งที่ตัวเองได้เคยพูดไว้ว่า จะสนับสนุนการนิรโทษกรรม ให้กับพี่น้องประชาชนได้แล้ว

ใครเคยท้าอะไรไว้ เมื่อเขารับคำท้าแล้ว ต้องถือว่าคำพูดเป็นนายเรา หากจะมาโยกโย้เยิ่นเย้อ เล่นลิ้นเล่นคำ บ่ายเบี่ยงอ้างนู่นอ้างนี่ คนจะมองว่าไม่รู้จักโตสักที ทบทวนตัวเองสักนิดนะ ว่าเคยพูดอะไรไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนิรโทษกรรม 2ต่อ 1 เรื่องยกมือแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ด้วยตนเอง หากพบว่าวันนั้นตัวเองพูดอย่างวันนี้พูดอีกอย่าง นิสัยไม่ดีแบบนี้ต้องรีบแก้ไข อย่าปล่อยให้ติดตัวไปเป็นนิสัยถาวรจะแก้ไขลำบาก

เอาเป็นว่า...ความจริงใจในการร่วมมือออก "กฎหมายนิรโทษกรรม" คือบทพิสูจน์ของชายชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าฉายาที่มีคนตั้งให้ว่า "ดีแต่พูด" นั้นเป็นจริงแค่ไหน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์