โอ๊คเปิดศึกฉะอภิสิทธิ์ ปลุกกระแสคว่ำประชามติ

โอ๊คเปิดศึกฉะอภิสิทธิ์ ปลุกกระแสคว่ำประชามติ

“โอ๊ค” โพสต์ฉบับเปิดผนึกฉบับ 2 ย้อนรอย “อภิสิทธิ์” เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่ปลุกประชาชนคว่ำประชามติ

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุจดหมายเปิดผนึกถึงอดีตนายกฯซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ฉบับที่ 2 โดยระบุว่า "ผมขอพูดถึงประเด็นที่ท่านออกมาชักชวนให้คนไทยให้ร่วมกันคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ โดยเขียนจดหมายเปิดผนึกโดยสรุปว่าขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนช่วยกันหยุดความล้มเหลวทางการเมือง เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้ประเทศของเราก้าวข้ามอุปสรรคที่ขวางทางบ้านเมืองมานานหลายปีไม่ให้เดินไปข้างหน้า

นั่นคือความต้องการอยู่เหนือกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยการร่วมกันล้มประชามติที่นายกฯผู้เป็นน้องสาวกำลังจะทำเพื่อรื้อรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หวังลบมาตรา 309 เพื่อล้มคดีทั้งหลายของพี่ชายนักโทษนั้น จดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ทำให้เราได้เข้าใจตัวตนของอดีตนายกฯ ได้ชัดเจนในหลายเรื่อง

พร้อมกันนี้นายพานทองแท้ ยังระบุว่า การที่ออกมาปกป้องรัฐธรรมนูญ 2550 โดยเน้นไปที่มาตรา 309 เพียงมาตราเดียว

ชี้ให้เห็นชัดเจนว่ากำลังสืบสานผลพวงของรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ เพราะเป็นเพียงมาตราเดียวและเป็นมาตราสุดท้าย ที่เป็นตัวเชื่อมให้รัฐธรรมนูญเผด็จการที่ คปค.ร่างไว้หลังปฏิวัติ19 กันยา 2549  มีผลบังคับใช้จนถึงชั่วลูกชั่วหลาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่แจ้งเกิดทางการเมืองด้วยคำว่า "ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา" กำลังทำทุกอย่างเพื่อที่จะคงไว้ซึ่งมาตรานี้ จนถึงกับออกจดหมายเปิดผนึกเพื่อเชิญชวนให้คว่ำประชามติ ซึ่งในจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 3 ผมจะโฟกัสไปที่มาตรา309 เจ้าปัญหา เชื่อมโยงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการแก้ไขหรือการคงไว้ซึ่งมาตรานี้จะเป็นกฎหมายล้างผิด "คนโกง" หรือเป็นกฎหมายล้างผิด "ฆาตกร" กันแน่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์