โอ๊คเขี่ยลูกจี้บิ๊กป้อมขย้ำมาร์ค แฉผู้งสั่งการขอคืนพื้นที่ปี 2553

โอ๊คเขี่ยลูกจี้บิ๊กป้อมขย้ำมาร์ค แฉผู้งสั่งการขอคืนพื้นที่ปี 2553

4 มี.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนักโทษคดีอาญา “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” 

ที่หลบหนีคำพิพากษาศาลสั่งจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำข้อเท็จจริงของการสั่งการในการขอคืนพื้นที่สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผย เพราะประชาชนทั้งประเทศต้องรู้ว่า ใครคือผู้สั่งการให้ขอคืนพื้นที่จนเป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิต

นายพานทองแท้ อ้างคำพูดของ พล.อ.ประวิตรที่กล่าวว่า “คนตัดสินใจสลายการชุมนุม คือนายกฯ(อภิสิทธิ์ฯ) ผมอยู่ในกระบวนการรู้เห็นเท่านั้น” 

พร้อมทั้งนำคอลัมน์ “แม่ลูกจันทร์” ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐมาเผยแพร่ กรณีที่มีผู้เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม 6 ศพ ซึ่งคำสั่งศาลอาญา ชี้ว่าทั้ง 6 ศพเสียชีวิตเพราะถูก ทหารยิงด้วยอาวุธสงคราม พร้อมทั้งคำให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์มาโพสต์ไว้ด้วย โดยระบุในตอนท้ายว่า

“วันนั้น"ลุงป้อม"เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งต้องปฏิบัติตามคำสั่งของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ วันนี้"ลุงป้อม" คือพยานปากเอก ที่จะชี้ให้เห็นได้ว่า ใครกันแน่คือผู้สั่งการฯ ตกลงจะเป็นความผิดของ "แถทะลุซอย" หรือเป็นความผิดของ "ทหารชั้นผู้น้อย ผู้ใต้บังคับบัญชา" คนไทยทั้งประเทศ รอคำตอบอยู่ครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์