โอ๊คอัดปชป.เละ 8ปี ที่ผ่านมาได้ประโยชน์อะไรให้กับกรุงเทพฯ

โอ๊คอัดปชป.เละ 8ปี ที่ผ่านมาได้ประโยชน์อะไรให้กับกรุงเทพฯ


นายพานทองเเท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ใจความว่า "เมื่อวานนี้มาช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต4 จังหวัดลพบุรีครับ พรรคเพื่อไทยส่ง "พหล วรปัญญา" ซึ่งมีศักดิ์เป็นผู้ท้าชิงลงเเข่ง เนื่องจากแชมป์เก่าพรรคภูมิใจไทยโดนใบเหลือง ก็หวังว่าทั้งความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของพี่พหลฯ และสิ่งที่รัฐบาลเพื่อไทยโดยอาปูได้ทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชน คงจะเข้าตาและประทับใจพ่อ-แม่-พี่น้องชาวลพบุรี จนทำให้ชนะการเลือกตั้ง ได้ส.ส.เพิ่มมาอีก 1 เก้าอี้นะครับ

แฟนเพจโอ๊คใครเป็นคนลพบุรี หรือมีญาติพี่น้องอยู่จังหวัดลพบุรี ขอเสียงหน่อยนะครับ และต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวลพบุรี ไว้ล่วงหน้าด้วยครับ"ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เเละในช่วงหัวค่ำวันที่ 6 ก.พ.นั้น นายพานทองเเท้ โพสต์ข้อความตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงผูัว่าฯกทม.ใจความว่า "ใครพอมีเวลาว่าง ลองเข้าไปดูเฟซบุ๊กของนักการเมืองพรรคต่างๆ แล้วจะรู้ซึ้งถึงสัจจะธรรมทางการเมืองในช่วงใกล้เลือกตั้ง โดยเฉพาะเมื่อ "ผลโพลล์ของผู้สมัครผู้ว่า กทม." เริ่มทิ้งห่างกันไปเรื่อยๆ ครับ

ผมลองเข้าไปดูเฟซบุ๊กของพรรคที่ถูกเขาเรียกว่า "ไพร่" คนที่เลือกพรรคฯนี้ถูกสบประมาทว่าเป็น "ประชากรสวะ" ผู้ที่สนับสนุนพรรคฯนี้ถูกด่าว่าเป็น "ควายแดง" หรือแม้กระทั่งถูกดูถูกกันว่าเป็น "ขี้ข้า"จากปากของหัวหน้าพรรคฯ ที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคฯผู้ดี ถึงแม้จะเป็นพรรคฯไพร่ แต่ผมก็เห็นแต่นโยบายทางด้านบวก ที่จะบอกกับประชาชนว่า ถ้าเขาได้มีโอกาสเข้าไปบริหารกทม.บ้าง เขามีนโยบายที่จะพัฒนาไปในทิศทางใด และจะทำประโยชน์อะไรให้กับเมืองหลวงของประเทศ ที่มีประชากร+ประชากรแฝง อยู่นับ10ล้านคนนี้อย่างไรบ้าง

ผมอยากให้ลองไปเปิดดูเฟซบุ๊กของ สมาชิก "พรรคฯผู้ดีเก่าแก่" แต่ละคนดูบ้างครับ แล้วเราลองมาแชร์กันดู ว่าเขาหาเสียงในแบบสร้างสรรเหมือนกันหรือปล่าว เพราะเท่าที่ทีมงานผมส่งรูปที่แต่ละคนโพสต์นั้น มีแต่การโพสต์รูปตัดต่อเพื่อใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งทั้งสิ้น ทั้งๆ ที่ในช่วงของการเลือกตั้งเพื่อขอทำงานต่อเนื่องนั้น น่าจะเป็นโอกาสทองที่จะย้ำถึงผลงานเดิมๆ ของเขา ที่คนกทม.ให้โอกาสเข้ามาบริหารกทม.กว่า2สมัย และย้ำให้คนกทม.ได้มีโอกาสรู้ว่า

"กว่า8ปีที่ผ่านมา พรรคฯนี้ได้ทำประโยชน์อะไร ให้กับคนกรุงเทพฯ"
เฟซบุ๊กของสมาชิกฯแต่ละคน แทนที่จะมาใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งแบบนี้ ทำไมไม่บอกไปเลยครับว่า ผลงานในการบริหารกทม.8ปีที่ผ่านมานั้น มีดีอะไรบ้าง ถ้านึกไม่ออกผมบอกให้ก็ได้เช่น รถดับเพลิงกทม. ที่อดีตผู้ว่าของพรรคฯ เคยตวัดปากกาเซ็นต์อนุมัติเปิด LC เพื่อจ่ายตังค์กว่า 6,000 ล้าน และถูกปปช.ชี้มูลจนกระทั่งต้องลาออกจากผู้ว่าฯนั้น ยังไม่เคยได้ใช้แม้แต่ครั้งเดียว ปัจจุบันจอดตายซากอยู่ จะเอาไงต่อ?

กล้องCCTVทั้งแบบจริงและแบบดัมมี่ที่ติดตั้งไปแล้วนั้น ช่วยให้คนกทม.ปลอดภัยเพิ่มขึ้นอย่างไร? อุโมงค์ยักษ์มูลค่าหลายหมื่นล้านได้ช่วยระบายน้ำไปบ้างหรือยัง? การต่ออายุสัมปทาน BTS ที่ทำให้เอกชนมีรายได้มากขึ้นต่อเนื่องไปอีก10 กว่าปี กว่าที่รถไฟฟ้าจะตกเป็นของคนกทม. มันจะดีกว่าที่คนกทม.ได้เป็นเจ้าของเองเก็บตังค์เข้ากทม.เองยังไง?

สนามฟุตซอลมูลค่านับพันล้านที่สร้างเสร็จไม่ทัน ไม่ได้ใช้แข่งขันแม้แต่แมทช์เดียว มันกลายเป็นความผิดของคนอื่นในช่วงวันสุดท้ายก่อนแข่งได้อย่างไร และเพื่อเป็นการกู้หน้าให้กับประเทศไทย กทม.จะทำยังไงกับมันต่อ? ยังมีอีกหลายเรื่องครับ ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นการดีที่จะออกมาชี้แจงกัน อย่างน้อยมันก็ดีกว่าทำในสิ่งที่ นักการเมืองเรียกกันว่าเป็น Negative Campaign หรือการหาคะแนนเสียงด้วยการโจมตีคู่แข่ง อย่างที่เป็นอยู่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์