โอ๊คอวดภูมิปชป.สู่ยุคเสื่อมถอย

โอ๊คอวดภูมิปชป.สู่ยุคเสื่อมถอย

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุถึงการตะบี้ตะบันคัดค้านในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างโครงการ "สร้างอนาคตไทย2020" ที่พี่น้องประชาชนสนับสนุนกันทั้งประเทศ แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับคัดค้านหัวชนฝา และพูดถึง 3 สไตล์ 3 เวอร์ชั่น วิธีการค้านสุดคลาสสิค ที่มักจะนำมาใช้แล้วแต่สถานะการณ์


โดยนายพานทองแท้โพสต์ข้อความดังนี้


"ประชาชนทนไม่ไหว" คือคำที่บรรดา "สลิ่มหลากสี" บัญญัติขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ ต้องการสร้างภาพให้เห็นว่า ประชาชนไม่พอใจรัฐบาล เพื่อแสวงหาแนวร่วมที่จะมา ต่อต้านการทำงานของรัฐบาลให้มากขึ้นครับ

แต่ไปๆมาๆ ทุกวันนี้คำว่า "ประชาชนทนไม่ไหว" เริ่มจะหันกลับมาเข้าตัว "พรรคประชาธิปัตย์" เข้าไปทุกทีๆแล้วครับ


ความรู้สึกพี่น้องประชาชน จากผลโพลที่"พานทองแท้"แอบไปเห็นมา ชี้ชัดว่าถ้ามีการเลือกตั้งในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะโยนเก้าอี้ในสภาทิ้งไปถึง 46ที่นั่ง (ไม่รวมเก้าอี้ที่ เชน อาร์มแชร์โยนประกาศศักดาเล่นๆ ไปอีก 2ตัว) จึงทำให้ประชาธิปัตย์เหลือที่นั่งในสภาเพียง113ที่นั่ง นับเป็นความเสื่อมถอยซึ่งเป็นผลมาจาก การตะบี้ตะบันค้านทุกเรื่อง ทั้งเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และเรื่องที่เป็นจุดเปลี่ยนของความเจริญ และการพัฒนาประเทศครับ


ความเสื่อมถอยนี้ รวมไปถึงการค้านในทุกวิถีทาง ทั้งการอาละวาดในสภา การลงไปสนับสนุนม็อบปิดประเทศ และการที่หัวหน้าพรรคฯซึ่งเป็น "ชายอก3ศอก" แทนที่จะประพฤติตนและพูดจา เป็นผู้ดีตามชาติตระกูล และตามที่สถาบันฯเมืองผู้ดีได้พร่ำสอนมา แต่กลับเลือกที่จะพูดจาเสียดสีสตรีเพศด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน


การตะบี้ตะบันค้านทุกเรื่อง มันอยู่ในสายเลือดของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้วครับ ความคิดผม ปชป.ไม่เพียงแต่ค้านเก่งในระดับประเทศ แต่ผมคิดว่าน่าจะค้านเก่งที่สุดในโลกด้วยซ้ำ แต่ค้านเก่งแล้วพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่ เป็นผลดีต่อประเทศชาติหรือไม่นั้น พี่น้องประชาชนจะตัดสินให้ในวันเลือกตั้ง ที่เห็นได้ชัดเจนว่า ในรอบสิบกว่าปีที่ผ่านมา ประชาชนไม่เคยไว้วางใจ ให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเลย


แทคติกในการค้านของปชป. แพรวพราวที่สุดในโลกครับ เหตุผลสู้ไม่ได้ก็ใช้วิธีแปรญัตติทุกตัวอักษร ทำท่าจะโหวตแพ้ก็วอร์คเอาท์นับองค์ประชุม แพ้ในสภาฯก็ค้านนอกสภาฯ เกณฑ์ม็อบมาหรือเปล่านักข่าวถามก็ไม่ยอมรับ แต่ลงไปเยี่ยมเยียนส่งข้าวส่งน้ำกันเป็นประจำ เดินนำหน้าม็อบเข้าสภาฯ หนักเข้าก็ขว้างปาสิ่งของ ขว้างเก้าอี้ในสภาฯฉุดกระชากลากถู แย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ไม่ยอมให้ประธานฯทำหน้าที่ได้ต่อไป และที่หนักสุดๆก็คือ มีแนวโน้มที่จะสร้างเงื่อนไข ให้มีการหาทางออกให้กับประเทศชาติ ด้วยวิธีที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอยู่เสมอๆ


วันนี้ขอยกตัวอย่างการตะบี้ตะบันคัดค้าน ในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติสัก1เรื่อง คือโครงการ "สร้างอนาคตไทย2020"ครับ พี่น้องประชาชนสนับสนุนให้ทำกันทั้งประเทศ แต่ประชาธิปัตย์คัดค้านหัวชนฝามาโดยตลอด วิธีการค้านก็สุดแสนจะคลาสสิค ใน3สไตล์3เวอร์ชั่น แล้วแต่สถานะการณ์ในขณะนั้นจะเอื้ออำนวย เราสามารถเข้าใจกระบวนการได้ง่ายๆ ตามรูปที่โพสต์ให้ดูนี้ครับ


รู้เท่าทันกันแบบนี้แล้ว เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ ว่าประชาชนจะทนไม่ไหวกับรัฐบาล จะทนไม่ไหวกับนายกฯ ที่ตั้งใจทำงานโดยไม่เสียเวลามาเล่นการเมืองตอบโต้ตีฝีปากกับฝ่ายค้าน หรือประชาชนจะทนไม่ไหวกับ ฝ่ายค้านที่ค้านแบบตะบี้ตะบันค้านทุกเรื่อง ตั้งแต่การแต่งตัวของนายกฯ ไปจนกระทั่งเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติกันแน่?
ที่แน่ๆ ถ้ายุบสภาฯเลือกตั้งวันนี้ ประชาธิปัตย์เหลือ ร้อยเก้าอี้ต้นๆครับ

"พานทองแท้โพลล์ ฟันธง..!!"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์