โอ๊คลั่นมองไม่เห็นประโยชน์ เชิญปู-มาร์คจี้แก้องค์กรอิสระ

 โอ๊คลั่นมองไม่เห็นประโยชน์ เชิญปู-มาร์คจี้แก้องค์กรอิสระ

 13 ก.ค. 58  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โพสต์ข้อความ ลงยังเฟซบุ๊ค "Oak Panthongtae Shinawatra"กรณีที่ ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) เชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาออกรายการเดินหน้าปฏิรูป ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ว่า คนดีแต่พูด ย่อมได้เปรียบ คนทำงานเสมอ ผมก็ไม่รู้ว่าทั้งนายกฯ ทั้งอดีตนายกฯไม่ว่าหญิงหรือชาย ออกไปดีเบตกันแล้ว ประเทศชาติจะได้ประโยชน์อะไรมั่ง
 
นายพานทองแท้ ระบุว่า ถ้าอยากให้การปรองดองเกิดขึ้นจริง เพียงแต่ปฏิบัติกับทุกฝ่ายด้วยความเป็นธรรม แค่นี้ก็ถือเป็นจุดเริ่มของการปรองดอง

ที่ง่ายและดีที่สุดแล้วครับ ความยุติธรรมในสังคม คงไม่ได้หมายความเฉพาะคดีความต่างๆ ที่ในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น แต่น่าจะหมายรวมถึงองค์กรอิสระ ที่ปัจจุบันบิดเบี้ยว จากการเข้าข้างคนเพียงกลุ่มเดียว จนคนในองค์กรที่ต้องเป็นกลาง กล้าที่จะออกมาเสนอหน้า ยืนยิ้มเอียงกระเท่เร่ถ่ายรูป แถมยังโพสต์ข้อความเยาะเย้ยฝ่ายตรงข้าม ได้อย่างไม่อายฟ้าดิน

"กระบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว ย่อมหมายรวมถึงคดีความต่างๆ ที่มีการตั้งเรื่องจากองค์กรอิสระ พิจารณาฝ่ายหนึ่งอย่างรวบรัดตัดพยาน 3วันจบ ในขณะที่คดีของอีกฝ่าย ที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ มากมายกว่ากันเยอะ กลับเรียงคิว รอวันหมดอายุความกันเป็นแถวๆ"

นายพานทองแท้ ระบุอีกว่า ถ้าคิดจะปรองดองกันจริงๆ คดีอะไรที่มีการพิจารณาอย่างไม่เป็นธรรม


การตรวจสอบต่างๆที่ตั้งเอาคนที่ไม่เป็นกลางมาเป็นผู้ชี้ขาด ต้องหยุดดำเนินการให้หมดครับ อะไรที่พิจารณาไปแล้ว เมื่อรู้ว่าเป็นต้นเหตุของความไม่เป็นธรรมในสังคม ก็ควรนำกลับมาพิจารณาใหม่ ให้เป็นที่ยอมรับของสากล อะไรที่กำลังคิดจะดำเนินการ เพื่อกำจัดฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก โดยละเลยหลักการของความเป็นธรรม ก็ควรเลิกซะ แค่นี้ประเทศชาติก็เดินหน้าไปได้ และกลับเป็นประชาธิปไตยได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องมัวแต่ชักแม่น้ำทั้ง 4ซ้า5สาย เสียเวลาเปล่าๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์