โอ๊ครับใบเตยเคยพบพ่อแม้ว ไม่รู้เรื่องเงินค่าจ้าง-พาช้อปปิ้ง

โอ๊ครับใบเตยเคยพบพ่อแม้ว ไม่รู้เรื่องเงินค่าจ้าง-พาช้อปปิ้ง

19 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว
 
Oak Panthongtae Shinawatra แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ "ใบเตย อาร์สยาม" กล่าวยอมรับว่าได้ไปร้องเพลงและกินข้าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว 2 ครั้ง คือที่สิงคโปร์ และฮ่องกง

โดยนายพานทองแท้โพสต์ข้อความว่า

"...มันแน่นอก ก็ยกออก 19 กันยา นี่มันอะไร กับพ่อผมนักฟระ?..."

7ปีที่แล้วอยู่ๆ19กันยา ก็เอารถถังมาวิ่งในกรุงเทพฯ ปฏิวัติคุณพ่อผม ผมก็ว่าแรงแล้ว มาปีนี้ยังไม่ทันพ้นวันที่18ดี มาแรงกว่าเก่า น้องใบเตย Rสยาม ไม่รู้แน่นอกเรื่องไร อยู่ๆก็มาทิ้งบอมบ์ใส่คุณพ่อผมซะแร้ว

7ปีที่ผ่านมา ในช่วงปีแรกๆหลังจากปฏิวัติ ต้องยอมรับว่าคุณพ่อผมคิดถึงบ้านครับ เวลาคุณพ่อมาพำนักอยู่ใกล้ๆประเทศไทย เช่นฮ่องกงหรือสิงคโปร์ถ้าเป็นวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ คนมักจะไปเยี่ยมหลายร้อยคน แต่ละคนที่ไปเยี่ยม มักจะนำของฝากติดไม้ติดมือไปด้วยเสมอ มากที่สุดเห็นจะเป็นอาหารเหนือ และอาหารจากภาคต่างๆของไทยที่ผู้ไปเยี่ยม เคยทราบว่าพ่อชอบทานก็จะแพ็คมาให้ และก็มีบางคนที่เมื่อถึงเทศกาลวันสำคัญ หลังอาหารก็จะชวนคุณพ่อผมร้องคาราโอเกะ พอหาเพลงไทยร้องกันไม่ได้เข้า หลังๆก็หิ้วฮาร์ดดิสที่บรรจุคาราโอเกะเพลงไทยไปด้วยเลย

(คุณพ่อผมมักจะเป็นกันเอง และร่วมสนุกกับพี่น้องคนไทยที่มาเยี่ยมเยียนเสมอ เหมือนกับตอนที่พี่น้องประชาชน ไปร่วมรดน้ำดำหัวคุณพ่อผมที่กัมพูชา5-6หมื่นคน และร่วมร้องเพลง Let it be ช่างแม่มัน บนเวทีด้วยกัน แบบที่เราเห็นในข่าวทีวีนั่นแหละครับ)

คนที่ไปเยี่ยมคุณพ่อผม ก็มีทั้งคนที่ร้องเพลงเพราะ และบางคนก็ร้องไม่เป็นครับ เวลาถูกเชิญให้ร้องก็ไม่ร้อง หรือร้องไม่ได้เรื่อง หลังๆคนที่ไปช่วงเทศกาล ถ้ามีใครที่รู้จักนักร้อง ที่คิวว่างอยู่ไม่ได้ติดงานอะไร ก็มักจะชวนไปด้วย เช่นเดียวกับน้องใบเตยนี่แหละครับ

น้องใบเตยรู้จักกับน้องชาย ของคนที่ไปเยี่ยมคุณพ่อผมครับ พี่ชวนน้องมา น้องเลยชวนใบเตยมาด้วย ใบเตยเคยมาร้องเพลงคาราโอเกะ
 
ในงานที่คุณพ่อผมอยู่ด้วย 2ครั้ง แถวๆฮ่องกง, สิงคโปร์ นี่แหละ ครั้งสุดท้ายที่มาก็ ปี2ปีมาแล้ว เขาบอกว่าชวนมาเที่ยวเลยพามาร้องเพลงด้วย แต่จะมีการให้เงินค่าร้องเพลง หรือคนพามาจะพาไปช้อปปิ้งหรือไม่นั้น ทั้งผมและพ่อไม่อาจรู้ได้ครับ น้องเขามาร้องเพลงสักพักก็กลับไป ครอบครัวผมทั้งคุณแม่และน้องสาวผมทั้ง2คน ก็ทราบและเข้าใจดี และทั้ง2ครั้งที่น้องใบเตยมาตัวผมเองก็อยู่ด้วยทุกครั้งครับ

สมัยที่ใบเตยมานั้น ยังไม่มีหรอกครับ เพลงแน่นอก-ยกออก ไรเนี่ย การแต่งตัวของน้องก็แตกต่างจากปัจจุบันเยอะ ไม่มีลุ๊คเซ็กซี่ๆแบบในปัจจุบันนี้หรอก ไม่เชื่อลองดูรูปตอนน้องใบเตยร้องเพลงแรกๆดูได้ ตอนเจอผมตอนนั้นก็แต่งตัวเรียบร้อยโคดๆครับ ผมยังไม่ค่อยได้คุยอะไรด้วยเลย ลองมาตอนกำลังฮ๊อทๆนี่สิ พานทองแท้ จะร้องนำให้ดังๆเลย

"...มันแน่นอก ก็ยกออก ให้แบกเอาไว้ นานไป เดี๋ยวใจถลอก

มันแน่นอก ต้องยกออก เรื่องใหญ่อย่างงี้ บังยังไง ก็ยิ่งกระฉอก..."

ปล.

1. น้องใบเตยเขาก็ทำงานของเขาครับ หวังว่าการไปร้องเพลง2ครั้งนี้ จะไม่ทำให้พวกสลิ่มใจแคบตามไปราวีน้องเขา แบบหลายๆเหตุการณ์ที่ผ่านมานะครับ

2. เขียนเรื่อง7ปีของการปฏิวัติค้างอยู่ มาเจอประเด็นฮ๊อทๆแบบนี้ ก็ขอลัดคิวลงไปก่อนครับ เดี๋ยวบ่ายต้นๆจะลงเรื่องครบรอบ 19กันยา อีกทีครับ

ขอบคุณครับ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์