โอ๊คย้ำม็อบนกหวีดเป็นคนปชป. โวบุญคุณแม้วล้นทำให้คนไทย

โอ๊คย้ำม็อบนกหวีดเป็นคนปชป. โวบุญคุณแม้วล้นทำให้คนไทย

10 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาที่ศาลสั่งจำคุก 2 ปี
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง โดยพุ่งเป้าโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป้าหมายของการดำเนินการทุกอย่างทุกประการก็เพื่อไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณเล่นการเมืองเพียงอย่างเดียว โดยนำเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นมาเป็นประเด็น ทั้งที่รัฐบาลทุกยุคทุกสมัยก็มีปัญหาเรื่องคอร์รัปชั่นทั้งนั้น

นายพานทองแม้ ระบุว่า หากจะมองกลับในทางตรงข้ามกับสิ่งที่รัฐบาลพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการ
 
อาทิ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค จัดระเบียบสังคม กองทุนหมู่บ้าน โครงการSML การประกาศสงครามกับยาเสพติด เอาหวยใต้ดินขึ้นมาบนดิน มาจนถึงแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านๆบาท ฯลฯ อีกมาก ซึ่งบางโครงการผ่านมาเป็นสิบปี ก็ยังคงอยู่ในหัวใจพี่น้องประชาชนคนไทย

นายพานทองแท้ ระบุด้วยว่า การปฏิรูปประเทศการปฏิรูปที่จะเกิดขึ้นนั้น จะต้องไม่หลุดออกจากหลักการ 3 ต้องและ 2 ไม่ ดังต่อไปนี้

1.ต้องคงระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และคงไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ โดยไม่ตีความรัฐธรรมนูญแบบเข้าข้างตัวเอง 2. พรรคการเมือง 2 ขั้วใหญ่ต้องเสนอตัว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเข้าไปทำงานโดยยึดระบบรัฐสภา 3. ต้องเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมทางการเมื่ออย่างแท้จริง

“แล้วก็ 2 ไม่ คือการไม่ทำสูตรสำเร็จแบบบ้องตื้น ประเภท 1. ไม่สร้างสถานการณ์โดยใช้ชีวิตและเลือดเนื้อ ของพี่น้องคนไทยเป็นเดิมพัน โดยใช้วิธีพาคนไปตาย เพื่อยั่วยุให้ทหารออกมาพาประเทศถอยหลัง และเกิดสุญญากาศทางประชาธิปไตยอีกครั้ง 2. ไม่เกิดเหตุการณ์ที่องค์กรอิสระเจตนาหักดิบด้วยการ ตัดสินให้แกนนำฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เพื่อชิงความได้เปรียบทางการเมือง ดังเช่นที่พรรคไทยรักไทยและพลังประชาชน เคยโดนมาแล้ว”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์