โอ๊คยกคดีปรส.เทียบจำนำข้าว รัฐสูญเงินเท่ากัน!ถามใครได้ปย.

โอ๊คยกคดีปรส.เทียบจำนำข้าว รัฐสูญเงินเท่ากัน!ถามใครได้ปย.

24 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน

ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" ว่า ปัญหาของบ้านเมืองไม่ได้เกิดจากคนทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่เกิดจากคนกลุ่มหนึ่งจะทำให้ประเทศเสียหายอย่างไรไม่เคยต้องได้รับโทษ ส่วนคนอีกกลุ่มหนึ่งไม่ว่าจะทำอะไรก็ถือเป็นความผิด พยายามหาเรื่องให้ต้องรับโทษทั้งสิ้น คนไทยเหมือนกัน ทำผิดถูกอย่างไรควรได้รับโทษเหมือนกัน สังคมจึงจะเป็นสุข ความปรองดองก็จะบังเกิดขึ้นเอง ความสุขก็จะกลับคืนสู่สังคมไทยเอง โดยไม่ต้องมีการเสกสรรปั้นแต่งใดๆ

ทั้งนี้ ขอยกตัวอย่างง่ายๆ ของความเหลื่อมล้ำ แตกต่างระหว่างคน 2 กลุ่มนี้ กับโครงการที่ถูกระบุว่ามีค่า 6 แสนล้าน ใกล้เคียงกัน

โครงการที่ 1."ปรส." ประเทศชาติล่มจม 6 แสนล้าน เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า ไม่มีคนยากคนจนได้ประโยชน์แม้แต่บาทเดียว เงินเข้ากระเป๋านายทุนเพียงไม่กี่คน คนรอบตัวผู้มีอำนาจร่ำรวยอู้ฟู่กันถ้วนหน้า แต่กลับปล่อยให้คดีหมดอายุความ ทั้งรัฐบาลทั้งนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ไม่ต้องรับผิดชอบ ไม่ต้องชดใช้อะไรสักบาทเดียว คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังยากจนปากกัดตีนถีบ ชาวไร่ชาวนาขายสินค้าเกษตรไม่ได้ราคาเหมือนเดิม

ส่วนโครงการที่ 2."จำนำข้าว" ถูกระบุว่ามีมูลค่า 6 แสนล้าน (ซึ่งจริงๆ ประเมินว่ามูลค่าต่ำกว่านั้นเยอะ) แต่ประโยชน์ที่ได้กับคนยากคนจนนั้นมากมายมหาศาล ชาวนาได้รับเงินเกวียนละ 15,000 บาท รัฐยอมขาดทุนขายข้าวออกไปในราคาตลาดโลก เงินทุกบาททุกสตางค์เข้ากระเป๋าชาวนา

"โครงการจำนำข้าวขาดทุน 10,000 ล้าน ชาวนาหลายสิบล้านคนก็ได้เงินมากขึ้น 10,000 ล้าน โครงการจำนำข้าวขาดทุนแสนล้าน ชาวนาก็ได้เงินเพิ่มขึ้นแสนล้าน"

พวกสลิ่มผู้ดีตีนแดงทั้งหลายจะมาเดือดร้อนอะไรมากมาย กับการอยู่ดีกินดีขึ้นของชาวไร่ชาวนา ถ้ารัฐบาลช่วยเหลือคนยากคนจนแล้วนายกฯ ต้องรับผิดชอบแบบนี้ อีกหน่อยรัฐบาลไหนจะกล้าช่วยเหลือคนยากคนจน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์