โอ๊คพล่ามจำนำข้าวได้ประโยชน์ ชี้ปรส.ทำเงินสูญเปล่าจี้ปปช.แจง

โอ๊คพล่ามจำนำข้าวได้ประโยชน์ ชี้ปรส.ทำเงินสูญเปล่าจี้ปปช.แจง

19 พ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Oak panthongtae Shinawatra” เปรียบเทียบกรณีอายุความคดี ปรส.ที่จะหมดลงในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ และคดีทุจริตรับจำนำข้าว โดยเรียกร้องให้ ป.ป.ช. ออกมาชี้การตรวจสอบต่อประชาชน
โดยนายพานทองแท้ระบุว่า คนไทยอีกจำนวนหลายสิบล้านคน ที่ไม่ได้เป็นสาวกของพรรคประชาธิปัตย์
 
และไม่ได้เป็นสาวกม็อบ กปปส. ที่สมาชิกประชาธิปัตย์จัดตั้งขึ้น คนส่วนใหญ่เหล่านี้ กำลังคลางแคลงใจ การทำงานของ ป.ป.ช. ในประเด็นที่ "เฮียชูวิทย์" ได้ตั้งข้อสังเกตไว้นี้ครับ ในฐานะที่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศ คือผู้ที่ได้รับความเสียหายจาก ปรส. เป็นมูลค่าสูงถึง 6 แสนกว่าล้าน และคนไทยทุกคนยังเป็นเจ้าของเงินภาษี ที่นำมาจ่ายเป็นเงินเดือน ให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ถือเป็นองค์กรอิสระ มีหน้าที่ต้องตรวจสอบ และปราบปรามการกระทำที่ทุจริต ของนักการเมืองจากทุกพรรคการเมือง (ขอเน้นว่าทุกพรรคฯ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย) โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือทำตามใบสั่งของใคร
นายพานทองแท้ระบุต่อว่า เมื่อพี่น้องประชาชนสงสัย และตั้งคำถาม ป.ป.ช.ก็ควรจะต้องออกมาชี้แจงครับ

ถ้านึกไม่ออกว่าควรต้องชี้แจงอะไรมั่ง ผมช่วยเสนอแนะแนวทาง แบบนี้ก็ได้ครับ คดี ปรส.กับการจำนำข้าว เปรียบเสมือนการนำเงิน 6 แสนล้าน มากองไว้ตรงหน้าเท่าๆกัน 2 กองการชี้แจงง่ายๆ 
กองที่ 1 ปรส.หยิบไปใช้ 6 แสนล้าน เงินสูญหายไปโดยไม่มีพี่น้องประชาชนไทย ได้ประโยชน์เลยแม้แต่บาทเดียว นอกจากนักการเมืองที่เปิดประตูบ้าน ให้ฝรั่งเข้ามาปล้นประเทศ ตอนนี้เหลืออายุความที่จะเอาผิดอีกเพียง 12 วัน เหตุใดคนผิดจึงยังลอยนวลอยู่ เหตุใด ป.ป.ช.จึงไต่สวนล่าช้า และไม่ดำเนินคดีปล่อยมาจนใกล้หมดอายุความ 
กองที่ 2 อีก 6 แสนล้านเท่าๆกัน ถูกใช้ไปในการรับจำนำข้าว
 
โดยให้ราคาดีกว่าราคาตลาดโลก มีพี่น้องชาวนาทั่วประเทศ เป็นผู้ได้รับประโยชน์จากส่วนต่างราคานี้ แถมในอนาคตยังจะได้เงินคืน จากการขายข้าวอีกหลายล้านตัน ที่เก็บอยู่ในโกดัง ถ้ามีการทุจริตจริงตามที่มีคนกล่าวหา อายุความก็ยังเหลืออีกนับ 10 ปี จะเรียกใครมาสอบสวน สืบเสาะกันอย่างไร ก็ยังทันเวลาสบายๆ ทำไมรีบร้อนจนต้องลัดคิวตรวจสอบ ทำให้คดีอื่นหมดอายุความละครับ 
"ประชาชนหลายสิบล้านคน รอฟังคำชี้แจงจากองค์กรอิสระ ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริต ถ้ามีการโกงจริงๆ จะพรรคฯไหนโกง ก็เป็นเงินบาทไทย ของพี่น้องประชาชนไทย เหมือนกันทั้งนั้นครับ" 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์