โอ๊คซัดมาร์คขัดหลักเกณฑ์ใช้หลักกู

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

โอ๊ค โพสต์ "หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ตอนที่ 2 "หลักเกณฑ์-หลักการหรือหลักกู ควรเชื่อใคร" เผยผลสอบ จเร ทหารบก ยันชัด 'มาร์ค' มีคุณลักษณะขัดต่อหลักเกณฑ์ของ ทบ. ที่สามารถบรรจุเข้ารับราชการได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.26 น. วันที่ 6 ส.ค. 55  โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra "หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ตอนที่ 2 เรื่อง "หลักเกณฑ์-หลักการหรือหลักกู ควรเชื่อใคร" ดังนี้

"หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ตอนที่ 2 มีชื่อว่า "หลักเกณฑ์-หลักการหรือหลักกู ควรเชื่อใคร" ครับ

เรื่อง การเข้ารับราชการที่ ร.ร.นายร้อย จปร.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะถูกจะผิดทางกองทัพบก เขาได้มีการสอบสวนจนได้ข้อสรุปตั้งแต่ปี 2542 แล้วครับ เป็นการตรวจสอบอย่างเป็นทางการ โดยกรมจเรทหารบก ซึ่งเป็นหน่วยงานหลัก ที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรง ตรวจสอบตามคำสั่งของ พลเอกสุรยุทธ จุลลานนท์ ผบ.ทบ. โดยในขณะนั้น นายกรัฐมนตรี ชื่อ นายชวน หลีกภัย เมื่อ จเร ทบ. สวบสวนเสร็จ เขาก็ทำเรื่องรายงานถึง ผบ.ทบ. ในเอกสารรายงานนี้มีส่วนที่ระบุถึง นายอภิสิทธิ์ ตรงๆ ซึ่งผมจะขอแยกเป็น 3 ส่วน "หลักเกณฑ์-หลักการ-หลักกู" เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ ตามนี้ครับ

1. หลักเกณฑ์

         
จเรทหารบก เขาเขียน ชัดเจนแบบไม่ต้องตีความครับ ขัดหรือไม่ขัดหลักเกณฑ์อ่านเข้าใจกันได้ง่ายๆ เขาเขียนไว้อย่างนี้ครับ

         
"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นบุคคลที่มีคุณลักษณะขัดต่อหลักเกณฑ์ของ ทบ. ที่สามารถบรรจุเข้ารับราชการได้"

2. หลักการ

         
จเร ทบ. ก็ยังได้เขียนรายงานถึง พล.อ.สุรยุทธ ผบ.ทบ. ต่อไปถึงหลักการที่ถูกต้อง หากนายอภิสิทธิ์ ต้องการจะเข้ารับราชการจริงๆ จะต้องทำอย่างไร ตามนี้ครับ

         
"เพราะเป็นคนขาดการตรวจเลือกฯ เมื่อ 7 เม.ย. 30 หากจะดำเนินการบรรจุเข้ารับราชการต้องภายหลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกส่งตัวดำเนินคดีตาม พรบ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 พร้อมกับส่งตัวเข้ากองประจำการจนครบกำหนดก่อน"

งานเข้าไหมครับพี่น้อง ผมขอแปลไทยเป็นไทย ใน 2 ข้อนี้ เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ

1. นายอภิสิทธิ์ ขาดคุณลักษณะที่จะเข้ารับราชการในโรงเรียน นายร้อย จปร.ครับ

2. หากจะให้มีคุณลักษณะ ที่จะให้เข้ารับราชการได้ จะต้องภายหลังจากที่

2.1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะต้องถูกส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายก่อน และ

2.2 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะต้องถูกส่งไปเป็นทหารเกณฑ์ จนครบกำหนดก่อน

3. หลักกู

ในเมื่อผลการสอบสวนของทางราชการก็ยังคงอยู่ตามนี้จนถึงปัจจุบันครับ และเป็นการสอบสวนในสมัยที่ พลเอกสุรยุทธ เป็น ผบ.ทบ. และนายชวน เป็นนายกฯ หากจะอ้างว่าถูกกลั่นแกล้งก็คงไม่งามนะครับ ในเมื่อผลสอบสรุปชัดว่า ขัดทั้งหลักเกณฑ์และหลักการ ดังนั้นใครจะมาอ้างอย่างนั้นอย่างนี้ว่า ตนเองไม่ผิด ผมถือว่าเป็นการใช้ "หลักกู" ครับ ผมว่าเสียเครดิตตัวเองเปล่าๆ ใครที่เห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็ควรที่จะทำเรื่องชี้แจงหรืออุทธรณ์ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ทาง จเร ทบ.ได้พิจารณาใหม่อีกครั้ง ยังดีกว่าออกมาอ้างโน่นอ้างนี่ให้สังคมสับสนนะครับ

ติดตามมาถึงตรงนี้ ใครที่ยังคิดว่า การเข้ารับราชการที่ ร.ร.จปร.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังถูกต้องอยู่อีก
 
รอดูโพสต์หน้าครับ "หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ตอนที่ 3 "แพะรับบาป" มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้ง พลตรี พลโท พลเอก นับสิบคน ตกเป็นแพะรับบาปจากกรณีนี้ ห้ามพลาดครับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์