โอ๊คชี้เล่นเกมการเมืองจบที่ปฏิวัติ!

โอ๊คชี้เล่นเกมการเมืองจบที่ปฏิวัติ!

'โอ๊ค' ส่งสัญญาณ ยอมปฏิรูปก่อนลต. เเต่ต้องมีกระบวนการเลือกนายกฯ ให้เข้ามาทำงานในช่วงสั้นๆ ไม่ใช่ให้กำนันสุเทพ เป็นคนเลือก ชี้เล่นเกมการเมือง จะจบด้วยการปฏิวัติ

1 เม.ย. 57  นายพานทองเเท้ ชินวัตร โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อช่วงดึกวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า " เลือกตั้ง ส.ว. เมื่อวานนี้

ทุกหน่วยเลือกตั้งราบรื่น ปราศจากม็อบอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ มาปั่นป่วนกวนใจครับ สถานการณ์ที่ราบรื่น แตกต่างจากการเลือกตั้ง ส.ส.ราวกับอยู่กันคนละประเทศ ต่างขั้วโลก เป็นตัวชี้วัดให้เห็นเป็นอย่างดีว่า 'ความต้องการให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เป็นเรื่องตอแหลลวงโลก ทั้งนั้น'
 
เลือก ส.ว.กับเลือก ส.ส.ก็คือการให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศ ได้ออกไปใช้สิทธิขั้นพื้นฐานของปวงชนชาวไทย

ในการเลือกผู้แทนของตนเข้าไปนั่งในสภาสูง ร่วมกันออกกฎหมายกับ ส.ส. ถ้าเลือก ส.ส.มีการโกงกันวินาศสันตะโร จนกระทั่งจำเป็นจะต้อง ทำลายประชาธิปไตย ขัดขวางการเลือกตั้งเพื่อให้มีการปฏิรูปก่อน แล้วทำไมเลือกตั้ง ส.ว.จึงไม่ออกมาขัดขวางกันละครับ..?? ตัวแปรที่แตกต่างกันก็คือ ใน 50 กว่าพรรคการเมืองของไทย มีพรรคการเมืองที่ชื่อ 'ประชาธิปัตย์' อยู่ด้วย ซึ่งในช่วงเกือบ 20 ปีหลังมานี่ พรรคนี้ลงเลือกตั้งกี่ทีก็แพ้ตลอด ถ้าปล่อยให้เลือกด้วยวิธีปกติ แบบประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่แน่ว่าอีกกี่สิบปี จึงจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้อีก ถ้าไม่ใช้วิธีพิเศษ ในการจัดตั้งรัฐบาล
 
จนถึงทุกวันนี้ข้อเสนอของพรรคและม็อบอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ก็ยังคลุมเครือ ใครโกงเลือกตั้งอย่างไร? จะปฏิรูปวิธีไหน? เพื่อให้กติกามีความยุติธรรมมากกว่าปัจจุบัน และที่สำคัญคือ ทำไมตอนปฏิรูปจึงต้องตั้งนายกฯ ขึ้นมารักษาการเอง? ก็ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด..??
 
เอาอย่างนี้ไหมละครับม็อบประชาธิปัตย์ เรา 'ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง' แบบที่ประชาธิปัตย์ต้องการก็ได้

แต่การเลือกนายกฯ ขึ้นมารักษาการในขณะปฏิรูป พี่น้องประชาชน คงจะไม่ยอมให้ประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่ใช่ตัวแทนของประชาชนส่วนใหญ่ และคงไม่ยอมให้กำนันสุเทพ ผู้โด่งดังมาจาก สปก.4-01 เป็นผู้เลือกนายกฯ เองแน่นอน เราควรมีกระบวนการเลือกนายกฯ ให้เข้ามาทำงานในช่วงสั้นๆ ระหว่างการปฏิรูปนี้ เมื่อปฏิรูปเสร็จสิ้น ก็จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ก็กลับมาลงเลือกตั้งซะ ประเทศจะได้เดินหน้าต่อไปได้
 
ถ้าปล่อยให้จับประเทศเป็นเดิมพัน เล่นเกมการเมืองกันอยู่อย่างนี้ เรื่องมันจบด้วยการปฏิวัติทุกทีไปครับ ประเทศไทย..!! 
 
ปล. สำหรับคนที่ตะแบงใช้ ม.112 ทำร้ายผู้อื่น รอแป๊บนะจ้ะ ถ้ารักสถาบันฯ จริง คงให้อภัยได้ แต่ถ้าโกรธกันเรื่องส่วนตัว เลยเอาสถาบันฯ มาแอบอ้าง เพื่อทำร้ายผู้อื่นแบบนี้ เดี๋ยวเจอกัน นิพิฏฐ์ ทำใจให้สบายนะ ไม่ต้องตื่นเต้นมาก รักนะจุ๊บๆ..!! "

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์